| Hotline: 0983.970.780

Mỹ xin lỗi vụ từ chối Tư lệnh Indonesia nhập cảnh

Thứ Hai 23/10/2017 , 19:02 (GMT+7)

Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia xin lỗi vụ từ chối Tư lệnh quân đội nước này nhập cảnh, song không nói lý do.

Gatot Nurmantyo, Tư lệnh quân đội Indonesia. Ảnh: AFP. 
 
Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia hôm nay cho biết tướng Gatot Nurmantyo, Tư lệnh quân đội Indonesia, được phép tự do vào Mỹ, theo AFP.
 
Jakarta trước đó yêu cầu giải thích việc tướng Gatot - người có tham vọng trở thành tổng thống, bị Cơ quan Thuế và Hải quan Mỹ từ chối nhập cảnh.
 
Trước đó, tướng Joseph F. Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, quan chức cao cấp nhất quân đội Mỹ, mời Gatot tới Washington tham dự một cuộc họp báo. 
 
Erin Elizabeth McKee, quyền phó đại sứ Mỹ tại Jakarta, cho biết "hoàn toàn không có vấn đề" khi tướng Indonesia tới Mỹ. "Tướng Gatot có thể đi du lịch, không hạn chế, tới nước Mỹ và chúng tôi hoan nghênh ông ấy tham gia cuộc họp báo mà Tướng Joseph có lời mời", bà Erin nói. 
 
Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết sứ quán Mỹ đã xin lỗi về vụ từ chối nhập cảnh, song không đưa ra lời giải thích. "Chúng tôi đã nói với họ rằng Indonesia vẫn đề nghị làm rõ và giải thích vì sao sự việc này xảy ra. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi", bà Retno nói. 
 
Quân đội Indonesia cho biết tư lệnh của họ sẽ không tham dự họp báo cho tới khi nhận được lời giải thích rõ ràng. "Nếu đây là một sự nhầm lẫn, thì nhất định phải có lời xin lỗi, không phải với chỉ huy quân đội chúng tôi, mà với chính phủ", người phát ngôn quân đội Indonesia cho biết. 
 

Theo AFP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.