| Hotline: 0983.970.780

Nga bán 4 tàu hộ vệ mang tên lửa Kalibr cho Ấn Độ

Thứ Tư 21/11/2018 , 19:31 (GMT+7)

Hai tàu hộ vệ Đề án 11356 mang tên lửa hành trình sẽ được sản xuất tại Nga, hai chiếc còn lại được đóng tại Ấn Độ.

Tàu hộ vệ Đô đốc Makarov thuộc Đề án 11356 của Nga. Ảnh: TASS.

"Các hợp đồng đóng mới tàu hộ vệ thuộc Đề án 11356 cho hải quân Ấn Độ đã được ký kết. Đây là một sự kiện quan trọng đối với nỗ lực phát triển mối quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự Nga - Ấn", TASS ngày 20/11 dẫn tuyên bố của Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quân sự Liên bang của Nga.

Trước đó, Moskva và New Delhi đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán về thương vụ cung cấp 4 tàu hộ vệ Đề án 11356 theo phương thức 2+2, tức là hai tàu sẽ được sản xuất tại nhà máy đóng tàu Yantar của Nga trên bờ Biển Baltic và hai tàu khác sẽ đóng tại xưởng đóng tàu Goa của Ấn Độ.

Tàu hộ vệ thuộc Đề án 11356 của Nga được thiết kế để tấn công mục tiêu mặt nước, dưới lòng biển và trên không của đối phương. Tàu dài 125 m, rộng 15 m và có lượng giãn nước 3.850 tấn.

Vũ khí chính của các tàu hộ vệ này là 8 ống phóng thẳng đứng có khả năng sử dụng tên lửa chống hạm siêu thanh P-800 Oniks hoặc tổ hợp tên lửa hành trình đa năng Kalibr-NK với tầm bắn tối đa tới 2.500 km.

Ngoài ra, tàu còn được trang bị pháo chính A-190 cỡ nòng 100 mm, 24 tên lửa phòng không tầm trung của hệ thống Shtil-1 với tầm bắn 50 km, hai pháo phòng thủ tầm cực gần AK-630M cùng nhiều khí tài chống ngầm.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.