| Hotline: 0983.970.780

Nga xây dựng cơ sở quân sự hiện đại nhất thế giới ở Bắc Cực

Thứ Ba 25/12/2018 , 10:29 (GMT+7)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Moskva hiện sở hữu những cơ sở hạ tầng quân sự tại Bắc Cực mà không quốc gia nào có thể sánh được.

Một căn cứ quân sự của Nga trên đảo Alexandra. Ảnh: Sputnik.

"Chúng tôi đang đẩy mạnh công việc trên các hòn đảo ở Bắc Cực. Các sân bay đã được khôi phục và nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại nhất đã được xây dựng. Tôi có thể khẳng định rằng không có nước nào trên thế giới sở hữu những cơ sở hạ tầng tối tân như Nga", TASS ngày 24/12 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Shoigu cho biết Nga đang thiết lập cơ sở hạ tầng quân sự tại quần đảo Franz Josef, Alexandra, New Siberia, các đảo Kotelny, Sredny, Wrangel, Cape Schmid. Ngoài ra, hoạt động xây dựng vẫn diễn ra tại quần đảo Kuril mà Nhật Bản gọi là Lãnh thổ phương Bắc.

Bắc Cực là một trong những khu vực được Nga chú trọng trong chiến lược tương lai. Năm 2017, Moskva đã trang bị khoảng 1.090 khí tài hiện đại cho Hạm đội Biển Bắc phụ trách khu vực này, trong đó có 5 tàu chiến, 7 tàu hậu cần, 9 máy bay và 10 tổ hợp radar cảnh giới.

Bộ Quốc phòng Nga cũng lên kế hoạch phát triển nhiều vũ khí, khí tài đặc biệt để triển khai tại khu vực này gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-M2DT, Pantsir-SA, xe thiết giáp chở quân BTR-82A, trực thăng Mi-8AMTSh "VA", pháo tự hành 120 mm Magnolia và một số phương tiện hỗ trợ.

Quân đội Nga khẳng định việc xây dựng lực lượng ở Bắc Cực là một phần chiến lược tổng thể, tập trung vào việc tăng cường khả năng chiến đấu ở hướng chiến lược phía tây, tây bắc Nga và Bắc Cực.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.