| Hotline: 0983.970.780

Người dân bắt được cá thể voọc quý hiếm lạc vào vườn

Thứ Hai 14/08/2017 , 19:18 (GMT+7)

Ngày 14/8, ông Tống Phước An, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế cho biết:

Cùng ngày đơn vị sẽ bàn giao một cá thể voọc chà vá chân nâu cho Trung tâm cứu hộ Linh trưởng nguy cấp thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương để chăm sóc sau khi đơn vị này được một hộ nông dân ở địa phương bàn giao.

Theo ông An thì, trước đó ngày 13/8, gia đình ông Nguyễn Quang (trú tại tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã phát hiện cá thể voọc quý hiếm này này bị lạc vào trong vườn nhà ông, bị chó rượt đuổi nên bắt giữ.

Nhận được thông tin, lực lượng kiểm lâm huyện Phú Lộc tiến hành vận động và hộ gia đình ông Quang đã bàn giao cá thể voọc trên cho Hạt kiểm lâm để chăm sóc.

Cá thể voọc ngũ sắc quý hiếm lạc vào nhà dân ở Huế

 

Xem thêm
Người nuôi lợn trang trại, gia trại được gỡ nút thắt

QUẢNG BÌNH Tâm lý ngại dịch bệnh, thua lỗ, ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn được tháo gỡ khi mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ có đệm lót phát huy hiệu quả.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất