| Hotline: 0983.970.780

Người tình cũ dằng dai, phá bĩnh

Thứ Sáu 04/10/2013 , 10:40 (GMT+7)

Nói thật với cô lúc đầu cháu còn coi cậu ấy là bạn nhưng giờ thì cháu cảm thấy hận cậu ta vô cùng...

Cô kính mến!

Cháu là cô gái vừa được cô tư vấn vào thứ Tư tuần này. Thật sự cảm ơn mặc dù cô bận rất nhiều việc nhưng cô đã cố gắng chia sẻ cùng cháu.

Cô à, giờ thì cháu đã đi làm lại rồi và cháu đã về nhà với chồng, với con. Hôm ấy cháu bỏ đi vì sợ cái tính hung dữ của chồng cháu thôi, nếu như lúc đấy cháu không bỏ đi thì anh không biết sẽ xử lý như thế nào nữa.

Cô nhắc cháu bảo với bạn trai cũ nên xây dựng tình bạn đường hoàng hoặc là đừng có điện thoại thập thò như thể chọc phá. Vâng, cháu đã từng nói cho cậu bạn kia biết rằng chúng cháu đã không còn gì, hơn nữa chồng cháu lại rất ghen nên tốt nhất bạn đừng gọi điện hay nhắn tin gì cho cháu cả, nếu không cậu ấy sẽ hại cuộc sống của cháu vì 6 năm trước đã một lần như vậy rồi.

Nhưng cháu không ngờ cậu ấy vẫn cứ làm như vậy thật, cháu thất vọng quá.

Và vừa rồi cháu cũng đã cung cấp số điện thoại của cậu ta cho bạn gái cháu để cô ấy nói chuyện và trực tiếp gặp mặt cậu ấy để nói rõ chuyện của cháu. Nhưng hình như cậu ấy không hề hiểu cho hoàn cảnh của cháu.

Cậu ấy còn nói với bạn cháu rằng: Cháu bỏ chồng đi để cậu ta lấy hai vợ! Làm gì có chuyện như vậy, thực ra cháu không còn một chút cảm tình nào với cậu ta nữa.

Nói thật với cô lúc đầu cháu còn coi cậu ấy là bạn nhưng giờ thì cháu cảm thấy hận cậu ta vô cùng. Vì cậu ấy mà cuộc sống gia đình cháu bị đảo lộn. Lần trước cậu ấy cũng biết là sau cú điện thoại ấy nhà cháu cũng có chuyện, lần này lại vẫn như vậy.

Cháu biết mình đã mắc sai lầm vì không nói rõ cho chồng mình biết. Nhưng cháu hiểu rõ tính chồng cháu cô ạ, dù cháu có nói thật đi nữa thì việc cậu bạn kia gọi vào máy cháu là điều tối kỵ anh không thể chấp nhận.

Anh không chịu hiểu cho cháu rằng đấy là người ta gọi không phải vợ anh gọi, trong thâm tâm anh bây giờ chỉ nghĩ cháu vẫn qua lại với người ta, vẫn liên lạc thường xuyên. Thật sự cháu không biết nói thế nào để anh hiểu được tình cảm của cháu dành cho anh.

Giờ anh nhất quyết: Để chứng minh cháu không lừa dối thì từ giờ trở đi nếu cậu bạn kia còn gọi tới, cháu phải tìm bằng được số điện thoại gốc của cậu ta để kiện cậu ta về tội gây rối.

Anh không cho cháu thay số điện thoại nữa. Không phải vì cháu bảo vệ cậu kia nhưng cháu thấy điều kiện này rất vô lý. Bạn gái cháu đã nói hết nước hết cái với cậu bạn kia, nếu như cậu ấy vẫn không biết điều thì cô bảo cháu phải làm sao đây?

Cháu rất mong nhận được những lời chia sẻ của cô.

Xin cô lại giữ kín email cho cháu.

Cháu thân mến!

Cô rất lo cho cháu khi cháu đã lại cầu viện cô. Nước xa không cứu được lửa gần, có lẽ cháu nên cho chồng cháu đọc cả hai kỳ thư tư vấn này.

Cô đã đoán đúng, cái gã bạn thời PTTH của cháu thật xấu bụng. Nói cho tợn là gã ta vừa cố ý vừa đểu, kiểu “ăn không được cũng phá cho hôi”. Vậy còn vợ và con của gã thì sao, nếu cháu cũng đang tâm xuất hiện để phá đám chơi thì cậu ta có để cháu yên không?

Chồng cháu có thể ghen quá nhưng không phải là cậu ấy không có linh cảm. Cậu ấy thấy có một gã gọi là tình cũ của vợ thập thò chơi trò phá bĩnh. Linh cảm ấy không sai.

Nhưng nếu đã biết có người phá gia can thì chỉ mình cháu tự vệ không chưa đủ. Sự thấu đáo của chồng chưa có. Trái lại cứ nhè vợ mà trị, ai hay hoài nghi thì cũng hay ghen nhưng ví như đây là một vụ rình rập trộm và cướp thì cái oai chống cự của ông chồng ở đâu?

Cháu đã làm một số việc: Bắn tin cho gã kia, cho bạn gái gọi điện và nói chuyện trực tiếp nhưng gã ta vẫn làm già, còn tuyên bố: Sẽ biến cháu thành kẻ bị chồng bỏ và muốn cháu làm vợ hai! Thật quá quắt.

Cháu có thấy xung thiên như cô và như chồng cháu không? Nếu là cô, cô sẽ không dừng lại. Cô sẽ đi gặp cả vợ cả chồng của cậu kia, cô sẽ cho biết thế nào là vợ hai, nhá. Người đâu có người tối tăm quỷ quái như thế.

May là cháu không tiến tới lúc trước, ấy là người không có văn hóa, không có nhân tính, cháu hiểu không? Sao gã ta thờ ơ với việc cháu bị ghen, bị đòn, thờ ơ với tâm trạng chồng cháu, thờ ơ với một gia đình có thể tan nát vì mình, thờ ơ với vợ nhà và nếu có con, thì với cả con mình nữa?

Bây giờ chuyện tự xử trong mâu thuẫn dân sự quá phổ biến. Không khéo từ dân sự sẽ trở thành hình sự. Cháu đã biết rõ và đã có hành động. Chồng cháu không cho thay sim để làm một cái bẫy và nếu gã kia gọi điện để chọc phá nữa là sẽ có cớ kiện gã.

Kiện nhau thì hay hớm gì. Sớm nhất, cháu có thể cùng với bạn gái đi gặp trực tiếp cả hai vợ chồng gã ấy đi. Ba mặt một lời, chấm dứt, cô vợ kia cần biết để ra tay với chồng, cháu có bạn là nhân chứng để về báo lại mọi sự cho chồng cháu, rút kinh nghiệm một lần cho mãi mãi, cháu thay được sim và kết thúc.

Bẫy người là thù dai, kiện người thì má cũng sưng, rách việc mà sự thật cũng là chừng ấy: Cháu không ngoại tình, chồng hoài nghi thái quá, thế thôi.

Mong cháu bình tĩnh, đường hoàng xử sự và khôn khéo giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất