| Hotline: 0983.970.780

Nổ lựu đạn, 16 người biểu tình thương vong

Chủ Nhật 30/06/2013 , 08:28 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng trăm người biểu tình chống chính phủ tụ tập tại một quảng trường ở trung tâm thành phố để phản đối Tổng thống Morsi.

Biểu tình bùng phát thành bạo loạn tại Ai Cập

Theo hãng Reuters/AFP, các nguồn tin an ninh ngày 29/6 cho biết một quả lựu đạn tự chế đã phát nổ và gây thương vong trong cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi tại thành phố cảng Port Said nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Vụ nổ xảy ra tối 28/6 nói trên đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và khoảng 15 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh hàng trăm người biểu tình chống chính phủ tụ tập tại một quảng trường ở trung tâm thành phố để phản đối Tổng thống Morsi.

Trong diễn biến khác liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 29/6 đã hối thúc các phe phái đối lập Ai Cập và Tổng thống Morsi tránh bạo lực và xúc tiến một cuộc đối thoại mang tính xây dựng.

Phát biểu trước báo giới khi đang ở thăm Nam Phi, ông Obama nhấn mạnh tình trạng bất ổn ở Ai Cập có thể tràn ra khắp khu vực.

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi sắp kỷ niệm một năm cầm quyền. Bầu không khí ở quốc gia Bắc Phi này đang ngột ngạt với sự chia rẽ sâu sắc và căng thẳng tột độ khi cả phe Hồi giáo và phe đối lập cùng lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp cả nước.

Kể từ khi tuyên thệ nhậm chức vào ngày 30/6 năm ngoái, vị tổng thống dân sự được bầu đầu tiên trong lịch sử đất nước Kim Tự Tháp này luôn là tâm điểm chú ý của dư luận trong nước cũng như quốc tế với hàng loạt quyết định, chính sách gây tranh cãi.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.