| Hotline: 0983.970.780

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Trump xác nhận sẽ không tiếp tục tranh cử năm 2028

Thứ Hai 23/09/2024 , 12:14 (GMT+7)

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông sẽ không tái tranh cử vào năm 2028 nếu thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vẫy tay chào những người ủng hộ tại một sự kiện vận động tranh cử ở New York hôm 18/9. Ảnh: AP.

Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump vẫy tay chào những người ủng hộ tại một sự kiện vận động tranh cử ở New York hôm 18/9. Ảnh: AP.

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình truyền hình Full Measure hôm 22/9, ông Trump được hỏi liệu ông có cân nhắc khởi động một chiến dịch tranh cử khác trong 4 năm tới nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay hay không.

"Không, tôi sẽ không làm thế. Tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ chiến thắng", ông Trump nói, đồng thời tỏ ra lạc quan về khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay. Trước đó, ông Trump đã loại trừ khả năng tham gia một cuộc tranh luận Tổng thống khác với bà Harris, sau khi đài CNN thông báo rằng đảng Dân chủ đã chấp nhận một cuộc tranh luận vào ngày 23/10. Bà Harris đã trở thành ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ sau khi đương kim Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử và ủng hộ bà.

"Vấn đề là thời điểm tổ chức một cuộc tranh luận khác là quá muộn", ông Trump nói với những người ủng hộ tại một cuộc vận động tranh cử ở Wilmington, Bắc Carolina, giải thích rằng "cuộc bầu cử đã bắt đầu". Trước đó, ông đã chỉ trích cuộc tranh luận của đài ABC giữa ông và bà Harris hôm 10/9 là "không trung thực" và "hoàn toàn gian lận", trong khi nhiều đồng minh cho rằng những người điều hành đã thiên vị cho đảng Dân chủ.

Ông Trump lập luận rằng bà Harris chỉ muốn một trận tái đấu "vì bà ấy cảm thấy đã thua" và nói rằng ông sẽ chỉ cân nhắc tham gia một cuộc tranh luận trực tiếp khác nếu nó được tổ chức trên một "mạng lưới công bằng".

Ông Trump đắc cử Tổng thống hồi năm 2016 sau khi đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Ông đã thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 vào tay ông Biden, và đến nay vẫn liên tục khẳng định rằng có gian lận bầu cử năm đó.

Mặc dù Hiến pháp Mỹ không cho phép một Tổng thống nắm quyền hơn 2 nhiệm kỳ, ông Trump đã gợi ý rằng sẽ "đàm phán" để giành được thêm nhiệm kỳ thứ ba nếu ông tái đắc cử.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.