| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên đảm bảo công trình kè biển, hồ đập

Thứ Hai 26/09/2022 , 16:31 (GMT+7)

Để ứng phó bão Noru, tỉnh Phú Yên đã đi kiểm tra các công trình trọng điểm, kè biển, hồ đập nhằm đảm bảo an toàn về con người và tài sản.

Sáng 26/9, ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Phú Yên dẫn đoàn công tác đi kiểm tra việc ứng phó cơn bão Noru tại một số công trình trọng điểm, kè biển, hồ đập… trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Tuy An.

Ông Nguyễn Trọng Tùng cùng đoàn công tác kiểm tra kè chống sạt lở khu vực bờ biển xã An Hòa Hải (huyện Tuy An). Ảnh: CN.

Ông Nguyễn Trọng Tùng cùng đoàn công tác kiểm tra kè chống sạt lở khu vực bờ biển xã An Hòa Hải (huyện Tuy An). Ảnh: CN.

Để chủ động ứng phó với bão số 4 và mưa lớn trong những ngày tới, ông Nguyễn Trọng Tùng cho biết, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến của bão.

Từ đó thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền và nhân dân chủ động các biện pháp phòng tránh kịp thời, hiệu quả; cũng như thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Các địa phương phải duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh còn yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương chủ động kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể, sẵn sàng triển khai công tác đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các đảo và lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản và các công trình đang thi công dở dang vùng cửa sông, ven biển. Chủ động chuẩn bị phương tiện, vật tư, lực lượng để sẵn sàng huy động ứng phó, khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời của bão, mưa lũ trong những ngày tới…

Đến kiểm tra tại công trình kè biển An Phú (TP Tuy Hòa), đoàn công tác chứng kiến các đơn vị thi công khẩn trương gia cố các hạng mục đang thi công để hạn chế sóng biển gây thiệt hại khi bão Noru đổ bộ vào đất liền.

Ông Phạm Hoàng Trí, Giám sát trưởng công trình kè biển An Phú cho biết, công trình kè biển An Phú thuộc dự án cấp bách kè biển Xóm Rớ và khu vực sạt lở xã An Phú do Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công gia cố điểm xung yếu công trình kè biển An Phú (TP Tuy Hòa) để ứng phó cơn bão Noru. Ảnh: CN.

Đơn vị thi công gia cố điểm xung yếu công trình kè biển An Phú (TP Tuy Hòa) để ứng phó cơn bão Noru. Ảnh: CN.

Riêng công trình kè An Phú sẽ thực hiện nâng cấp khoảng 500m và xây mới 160m. Đến thời điểm này, đoạn kè 500m cơ bản đã hoàn thành, còn đoạn xây mới cơ bản hoàn thành khoảng 130m. Như vậy đến nay công trình đạt khoảng 85% tổng khối lượng. Để ứng phó bão Noru, chủ đầu tư đã yêu cầu các đơn vị thi công khẩn trương gia cố các điểm xung yếu, đưa trang thiết bị, máy móc, vật tư…đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ, nhằm đảm bảo an toàn về con người và tài sản.

Tại công trình kè chống sạt lở khu vực bờ biển xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, lực lượng thi công cũng khẩn trương gia cố các hạng mục xung yếu để ứng phó sóng biển, mưa lũ.

Ông Đàm Ngọc Phú, Giám sát trưởng công trình này cho biết, đến nay công trình đã thi công đạt khoảng 65% khối lượng. Dự kiến đến chiều nay 26/9, các hạng mục xung yếu của công trình hoàn thành phần gia cố. Sau đó, đơn vị này sẽ đưa các thiết bị, máy móc vào nơi an toàn. Các đơn vị thi công công trình này cũng sẵn sàng các phương tiện máy móc để hỗ trợ ứng cứu tàu thuyền khi gặp sự cố bị sóng biển đánh dạt vào bờ khi có yêu cầu…

Đoàn công tác của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh kiểm tra công tác ứng phó cơn bão Noru tại công trình sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước thủy lợi Đồng Tròn. Ảnh: KS.

Đoàn công tác của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh kiểm tra công tác ứng phó cơn bão Noru tại công trình sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước thủy lợi Đồng Tròn. Ảnh: KS.

Đoàn công tác kiểm tra công trình sửa chữa, nâng cấp hồ chứa nước thủy lợi Đồng Tròn (huyện Tuy An), các đơn vị thi công công trình đang triển khai các phương án nhằm đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra.

Ông Nguyễn Thiện Tân, Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng 2, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho hay, hồ chứa nước thủy lợi Đồng Tròn đang sửa chữa, nâng cấp và gia cố mái hạ lưu của đập, thi công rãnh bê tông thoát nước và trồng cỏ. Đến nay, công trình này đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng.

Hiện tại hồ Đồng Tròn không tích nước, hạng mục máng tràn sự cố đã thi công vượt ngưỡng cao trình của tràn xả lũ…vì vậy đảm bảo an toàn vượt lũ khi có mưa bão. Thế nhưng để ứng phó bão số 4, chủ đầu tư cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công triển khai phương án phòng chống nhằm đảm bảo an toàn cho công trình, không để xảy ra thiệt hại về người, tài sản.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.