| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Trồng ngô lãi trên 30 triệu đồng/ha

Thứ Tư 06/05/2020 , 08:49 (GMT+7)

Huyện Tuyên Hóa đang vào vụ thu hoạch ngô. Được mùa, được giá nên nông dân có lãi khá…

Nông dân Tuyên Hóa thu hpạch ngô vụ ĐX năm nay. Ảnh: V.Tư.

Nông dân Tuyên Hóa thu hpạch ngô vụ ĐX năm nay. Ảnh: V.Tư.

Vụ ĐX năm nay, toàn huyện gieo trồng gần 1.100 ha ngô với các giống chủ lực như PAC 339, CP3Q, NK6410, CP511…Từ đầu vụ, thời tiết thuận lợi và người dân tích cực đầu tư chăm bón nên cây ngô sinh trưởng, phát triển tốt.

Đến nay, bà con đang tích cực thu hoạch. Tranh thủ thời tiết nắng nóng, nông dân huy động nhân lực để thu hoạch nhanh. Theo Phòng NN-PTNT huyện, năng suất bình quân ngôn đạt 64,3 tạ/ha (cao hơn vụ ĐX năm ngoái 4,5 tạ/ha), sản lượng ước đạt gần 6.900 tấn. Một số địa phương có năng suất ngô vượt trội như Đồng Hóa (76,2 tạ/ha), Cao Quảng, Châu Hóa (khoảng 72 tạ/ha), Phong Hóa, Mai Hóa (70 tạ/ha)…

Hiện giá thu mua ngô tại Tuyên Hóa khoảng 6,5 triệu đồng/tấn. Sau khi trừ chi phí, nông dân có lãi trên 30 triệu đồng/ha.

Theo ông Đinh Xuân Thương, Trưởng phòng NN-PTNT Tuyên Hóa, thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục chuyển đổi một số diện tích trồng lúa, cây màu kém hiệu quả sang cây ngô.

“Chúng tôi tiếp tục lựa chọn các giống ngô chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt, thân to, bộ rễ chắc khỏe để có năng suất cao, tăng thu nhập cho nông dân”, ông Thương cho hay.

Xem thêm
Bảo toàn đàn vật nuôi giữa nắng nóng kỷ lục

BÌNH ĐỊNH Đang trong giai đoạn nắng nóng cao độ kỷ lục, người chăn nuôi tại Bình Định áp dụng nhiều biện pháp nhằm bảo toàn sức khỏe đàn vật nuôi.

Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.