| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh đón gần 700.000 lượt khách dịp nghỉ lễ, thu gần 1.500 tỷ đồng

Thứ Tư 03/05/2023 , 21:01 (GMT+7)

Trong 5 ngày nghỉ lễ (29/4 - 3/5), lượng khách du lịch đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tăng trưởng đột biến, ước đạt gần 700.000 lượt.

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Thành.

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Ảnh: Nguyễn Thành.

Theo đó, lượng khách đến Quảng Ninh dịp nghỉ lễ năm nay tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tổng số khách lưu trú ước đạt khoảng 285.000 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 1.500 tỷ đồng.

Một số điểm du lịch thu hút đông du khách như vịnh Hạ Long khoảng 72.000 lượt khách, khách quốc tế thăm vịnh khoảng trên 21.000 lượt khách; Công viên Sun World khoảng 66.000 lượt khách, Bảo tàng Quảng Ninh khoảng 32.500 lượt khách, Khu danh thắng Yên Tử khoảng 12.350 lượt khách, Chùa Ba Vàng khoảng 34.500 lượt khách, đền Cửa Ông khoảng 7.300 lượt khách, huyện Cô Tô khoảng 18.800 lượt khách. Khách quốc tế nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái đạt khoảng 18.000 lượt khách.

Thời gian trước và trong dịp nghỉ lễ, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng.

Đơn cử như TP Hạ Long đã diễn ra một loạt các sự kiện như triển lãm ảnh nghệ thuật thành phố Hạ Long năm 2023 từ ngày 29/4 - 3/5; Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại ngày 29/4; Lễ hội thả diều ngày 30/4; Cuộc thi ảnh “Hạ Long - Thành phố tôi yêu" ngày 30/4; Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn ngày 29-30/4; Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2023 từ ngày 28/4 - 3/5… Điểm nhấn trong kỳ nghỉ lễ vừa qua là chương trình Carnaval Hạ Long thu hút hơn 23.000 người dân và du khách.

Các hoạt động lễ hội độc đáo như giải bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ tại huyện Bình Liêu cũng đặc biệt hấp dẫn khách thập phương. Ảnh: Nguyễn Thành. 

Các hoạt động lễ hội độc đáo như giải bóng đá nữ dân tộc Sán Chỉ tại huyện Bình Liêu cũng đặc biệt hấp dẫn khách thập phương. Ảnh: Nguyễn Thành. 

Các địa phương khác trong tỉnh cũng diễn ra nhiều lễ hội, chương trình văn nghệ, thể thao đặc sắc như: Lễ hội ẩm thực Móng Cái; Lễ hội truyền thống Bạch Đằng tại TX Quảng Yên; Chương trình biểu diễn nghệ thuật và liên hoan ẩm thực tại huyện Vân Đồn; Ngày hội Văn hóa Thể thao các dân tộc huyện Bình Liêu với một chuỗi các hoạt động, sự kiện, sản phẩm du lịch; khai mạc Chợ phiên văn hóa vùng cao Hà Lâu huyện Tiên Yên.

Đối với hoạt động du lịch tại các đảo trên vịnh Bái Tử Long, theo báo cáo từ Ban Quản lý điều hành Bến cảng cao cấp Ao Tiên (huyện Vân Đồn), trong thời gian nghỉ lễ, bến cảng đã tiếp nhận 353 chuyến tàu vào làm lệnh rời bến, vận chuyển gần 23.000 lượt hành khách ra tham quan, du lịch tại các tuyến xã đảo huyện Vân Đồn, Cô Tô.

Trong đó, có trên 240 chuyến tàu ra các xã đảo của huyện Vân Đồn, còn lại ra huyện Cô Tô. Hành khách ra các đảo tập trung chủ yếu từ ngày 29/4 đến hết ngày 2/5. Cao điểm vào ngày 29/4, Bến cảng cao cấp Ao Tiên đã làm lệnh rời bến cho 112 chuyến tàu, vận chuyển gần 11.000 lượt hành khách. Trong đó có 38 chuyến ra Cô Tô, vận chuyển gần 7.000 lượt hành khách; 73 chuyến ra các xã đảo huyện Vân Đồn, vận chuyển hơn 4.000 lượt hành khách.

Đông đảo khách du lịch đến huyện đảo Cô Tô. Ảnh: Nguyễn Thành.

Đông đảo khách du lịch đến huyện đảo Cô Tô. Ảnh: Nguyễn Thành.

Để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho khách du lịch ra các tuyến đảo, Bến cảng cao cấp Ao Tiên đã sắp xếp, bố trí 100% cán bộ, nhân viên trực tại các bộ phận, hỗ trợ người dân, du khách đậu đỗ xe, mua vé tàu, sử dụng các dịch vụ tại cảng và di chuyển xuống tàu ra đảo.

Đặc biệt, trong năm 2023, Quảng Ninh sẽ đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, hoạt động nhằm tạo sự phong phú, thu hút du khách. Các nhóm sản phẩm du lịch mới được đề xuất thuộc 5 địa phương: Hạ Long, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Cô Tô, Hải Hà với nhiều loại hình đa dạng như du lịch biên giới, du lịch mua sắm, du lịch biển đảo, hướng tới sản phẩm du lịch có thương hiệu, chất lượng. Hiện nay, các địa phương đang tích cực phối hợp với đơn vị dịch vụ, lữ hành hoàn thiện các sản phẩm du lịch mới, để sớm đưa vào khai thác theo lộ trình đến tháng 10/2023.

Cũng trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 đã thu hút được trên 55.000 lượt khách, doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng. Trong đó, nhiều sản phẩm OCOP của Quảng Ninh được người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch ưa chuộng như gà Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải và dưa Đầm Hà, nem chua Quảng Yên, ổi Hoành Bồ và các sản phẩm đồ khô, ruốc hải sản của Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô…

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.