| Hotline: 0983.970.780

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lập kỷ lục thế giới mới tại Tây Ban Nha

Thứ Năm 23/12/2021 , 22:10 (GMT+7)

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vừa phá kỷ lục của chính hai anh em nghệ sĩ này tại Tây Ban Nha, vào lúc 13h chiều 23/12 theo giờ địa phương (19h theo giờ Việt Nam)

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục tại Tây Ban Nha ngày 23/12.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục tại Tây Ban Nha ngày 23/12.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp từng lập kỷ lục thế giới cách đây 5 năm, khi chồng đầu lên nhau để đi lên 90 bậc thang của nhà thơ Girona ở Tây Ban Nha trong vòng 52 giây. Quốc Cơ – Quốc Nghiệp khi ấy đã phá kỷ lục của hai nghệ sĩ Trung Quốc là Tang Tao và Su Zengxian với màn biểu diễn tương tự vào năm 2014 nhưng chỉ đi được 25 bậc thang.

Kỷ lục của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vẫn chưa có ai dám thử thách, nên Tổ chức kỷ lục thế giới quyết định mời họ đến Tây Ban Nha một lần nữa để phá kỷ lục của chính họ.

Không phụ sự chờ đợi và sự hy vọng của giới mộ điệu, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã chồng đầu lên nhau để đi 100 bậc thang nhà thờ Girona trong 53 giây. Một kỷ lục mới đã được thiết lập, đưa tên tuổi Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lên một tầm vóc đáng nể.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong trang phục truyền thống Việt Nam trước nhà thờ Girona.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong trang phục truyền thống Việt Nam trước nhà thờ Girona.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thổ lộ: “Sau 5 năm quay trở lại là điều vô cùng khó khăn để phá kỷ lục của chính mình trong thời tiết 1 độ C. Thế nhưng, thật may mắn, chúng tôi đã làm được như mong muốn”.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp là hai anh em ruột. Quốc Cơ sinh năm 1984, còn Quốc Nghiệp sinh năm 1989. Cha của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp là võ sư kiêm lương y Giang Kiếm Thanh. Từ nhỏ, ông Giang Kiếm Thanh đã cho con gái đầu Giang Mỹ Phụng và hai con trai Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đi theo nghệ thuật xiếc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trên sân khấu xiếc.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trên sân khấu xiếc.

Nhờ sự hướng dẫn của người cha, cộng với sự rèn luyện miệt mài và hiểu ý lẫn nhau giữa hai anh em ruột, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã từng bước chinh phục người hâm mộ và lập được kỷ lục thế giới.

Hai anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đều đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn trước Bưu điện TP.HCM.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn trước Bưu điện TP.HCM.

Quốc Cơ kết hôn với MC Hồng Phương cùng tuổi, còn Quốc Nghiệp kết hôn với ca sĩ Ngọc Mai lớn hơn 2 tuổi.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Real Madrid vô địch Laliga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.