| Hotline: 0983.970.780

Quý ông ảo tưởng số đào hoa

Thứ Bảy 30/12/2017 , 08:10 (GMT+7)

Bề ngoài nhìn vào, ai cũng thừa nhận gia đình của anh chị Thông Lê rất hạnh phúc. Giữa họ không có vấn đề người này lén lút người kia đi ăn chả ăn nem, hoặc một người vun xới còn một người phá hại.

Ít có đôi vợ chồng nào đạt được sự cân xứng tương đương như vợ chồng họ, vì thường trong hôn nhân chuyện được người nọ mất người kia vẫn là chuyện thường tình.

17-09-33_trng_10
Ảnh minh họa

Lạ hơn nữa, cuộc hôn nhân của họ là một minh chứng cho thấy rằng đôi khi hôn nhân do mai mối vẫn là một mối lương duyên thành công. Gọi là mai mối, nhưng ít nhất đối với Lê vẫn có sự chọn lựa và ưng ý trong đó. Khi được giới thiệu với Thông, cô đã tự nhủ trong lòng rằng nếu mình không thấy có thiện cảm thì mình sẽ không lấy người ấy. Nhưng qua lần nói chuyện đầu tiên, Lê đã bằng lòng nhận lời mời đi chơi phố của Thông.

Qua cuộc nói chuyện, có thể người phụ nữ mười phần cũng nắm được bảy phần rằng mình có ưa thích người con trai đó hay không, nhưng dù sao cũng chỉ mới là một lần. Trong tình cảm, mười lần ưng ý vẫn có thể lầm huống hồ chỉ mới nói chuyện một lần. Thế nên khi được ngỏ lời, Lê đã bằng lòng ngay.

Đối với Thông, sự đồng ý của Lê là một niềm hạnh phúc lớn đối với anh. Đành rằng trước mắt anh, có thể cô là ý trung nhân tương lai, nên anh có quyền mời Lê đi chơi phố. Nhưng trong cái nhìn của một anh chàng nhát gái xưa nay như Thông, chuyện mời được người đẹp đi chơi nói gì thì nói, điều đó vẫn phải đánh giá vào tầm cỡ một “sự kiện”. Đó cũng là lý do khiến cho chàng công tử bột này cho đến nay vẫn còn lẻ bóng.

Đi lại với nhau một thời gian, hai người đồng ý kết hôn, làm đám cưới. Thật ra phải nói rằng sự đồng ý là ở Lê chứ không phải ở Thông, người vốn đã kết cô ngay từ đầu. Ở Lê có những ưu điểm mà không ít các chàng trai phải xiêu lòng: cô có làn da trắng trẻo, dáng người thon thả, tiêu chuẩn, nét mặt khả ái, ưa nhìn. Mỗi lần Lê cười nói, hay nhìn Thông, tuy không hề có chút cố ý nào, nhưng từ ánh mắt, nụ cười, cho đến mỗi cử chỉ đều khiến cho tâm hồn chàng trai bị chao đảo, tự nhủ rằng thật là may mắn nếu mình có thể “cưa” được cô gái này. Nghĩa là anh đã phải lòng cô gái ngay từ đầu. Phụ nữ là phái yếu và dễ bị thiệt thòi, nên đa số họ vốn vẫn cân nhắc hơn khi phải quyết định trao thân gửi phận cho một ai đó để cùng chung sống suốt cuộc đời.

Nên sau khi được sự đồng ý kết hôn của Lê, tâm hồn Thông như mở cờ trong bụng. Về phía Lê, phải nói chưa hẳn cô đã chấm Thông mười điểm trên mười đâu. Chẳng qua nơi anh chàng này vẫn còn tồn tại một số điểm cô vẫn chưa ưng ý. Đơn cử như tật ưa nói phóng đại về những gì mình biết và khả năng của mình mà sự thật bản thân Thông chẳng hề được như vậy, cái tật người ta hay gọi là “nổ”. Tuy nhiên, cái nổ của Thông cũng không đến nỗi nào và cũng chẳng hại đến ai.

Vợ chồng lấy nhau được bốn năm, có hai mặt con, một trai một gái. Cuộc sống của họ khá hạnh phúc. Thông tuy không phải là người khéo ăn nói, bặt thiệp, được cái cũng không đàn đúm chạy đua theo những thói tật như nhậu nhẹt, bài bạc hoặc trai gái ngoại tình như đa số các ông chồng thành đạt, có chút của ăn của để muốn đua đòi với người ta. Anh ta là mẫu người chăm chỉ hạt bột, ngày hai buổi đi làm là về đến nhà vui thú đoàn viên bên vợ con. Bổn phận của vợ của chồng, người nào người nấy lo chu đáo.

Thông không phải là người biết ga lăng với phái nữ, đối với vợ anh ta cũng không ngoại lệ. Anh ta thuộc vào loại người bản chất không có gì xấu, nhưng cũng không phát kiến được điều gì hay hơn để đem lại cho mái gia đình những sáng kiến vun bồi hạnh phúc. Chẳng hạn như thỉnh thoảng đưa vợ con đi ăn tiệm, đến những khu vui chơi, mùa hè cả nhà đi nghỉ mát gần xa cỡ Vũng Tàu, Đà Lạt đổi gió.

Hoặc giả chí ít thì cũng thường tình nguyện xuống bếp phụ vợ một tay hoặc tự trổ tài nấu nướng cho cả nhà thưởng thức. Cái khả năng cư xử tế nhị, tinh ý nhạy bén, biết biến hóa, đón trước những ý muốn của vợ để chiều chuộng, o bế nàng thì một gã đàn ông kiểu “một với một luôn luôn chỉ có thể là hai, mà không thể là ba, hoặc là bốn” như Thông họa chăng có trời sập mới có thể thông minh đột xuất như thế được.

Thế nhưng từ ngày có vợ, có con, có nhà cửa, sự nghiệp hẳn hoi, dường như Thông bỗng phát hiện mình có những tiềm năng mà từ trước đến nay dường như mình đã không biết mình có. Chẳng thế thì tại sao các bà các cô dạo này cứ bám sát, tán tỉnh, săn đón hoặc dường như họ đang mong muốn cầu xin những ban phát tình cảm của anh thì phải. Chẳng qua là sau khi có gia đình, Thông đâm ra ăn nói tự tin trước mặt các bà các cô hơn, nhất là đối với các cô chưa chồng, cũng có thể đôi lúc bỗng chốc anh ta thấy mình chợt trở nên lả lướt, hào hoa trước phái đẹp.

Trong số những cô ve vãn hay giả đò ve vãn Thông, có một người dường như si tình anh thực sự. Từ lâu giác quan thứ sáu của Thông cũng lờ mờ báo động với anh rằng Bích đang để ý đến anh. Một hôm không hiểu thế nào chiếc xe của Bích bị chết máy.

Qua lại mấy câu, Thông ga lăng tình nguyện lái xe chở Bích về nhà. Chiều hôm ấy, Thông về nhà trễ. Hóa ra, hai người nọ đã không đi về suông, mà còn ghé qua quán này quán kia. Rồi cũng từ đó hai người trở thành tình nhân với nhau, Thông bị phải lòng trước cô ta mà không thể nào cưỡng lại nổi. Dẫu sao trong quan hệ, anh ta vẫn chưa thể đi xa hơn những cái nắm tay, hôn môi hay âu yếm. Thời gian trôi qua, đùng một cái, Lê phát hiện chồng mình bị gái quỵt nợ hơn hai trăm triệu. Tìm hiểu ra thì Bích đã nghỉ làm và chuyển nhà sang nơi khác ở từ lâu.

Thú nhận với vợ, Thông cầu mong sự tha thứ nơi Lê. Dĩ nhiên Lê phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Tay hòm chìa khóa từ đó chuyển sang hết tay cô, còn anh chồng hảo ngọt ăn phải quả đắng nhớ đời không bao giờ quên, cùng với ảo tưởng có số đào hoa không cánh mà bay.

(Kiến thức gia đình số 51)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất