| Hotline: 0983.970.780

Thaksin chỉ trích chính quyền Thái Lan sau khi em gái đào thoát

Thứ Tư 30/08/2017 , 15:11 (GMT+7)

Cựu thủ tướng lưu vong Thaksin lần đầu lên tiếng chỉ trích chính quyền quân sự Thái Lan sau khi người em gái cũng là cựu thủ tướng rời khỏi đất nước. 

Cựu thủ tướng Thái Lan lưu vong Thaksin Shinawatra. Ảnh: AFP.

"Nhà triết học Montesquieu từng nói không có gì bạo ngược chuyên chế hơn thứ được duy trì dưới tấm khiên luật pháp nhân danh công lý", cựu thủ tướng Thái Lan lưu vong Thaksin Shinawatra trích dẫn lời triết gia Pháp Charles de Montesquieu thế kỷ 18, bằng tiếng Anh và tiếng Thái trên tài khoản mạng xã hội Twitter, AFP hôm nay đưa tin. 

Đây là lần đầu tiên ông Thaksin sử dụng Twitter trong hơn hai năm qua, chỉ trích mạnh mẽ việc chính quyền quân sự Thái Lan buộc ông rời nhiệm sở hồi năm 2006 và đảo chính lật đổ em gái Yingluck Shinawatra hồi năm 2014. Ông Thaksin đào thoát khỏi Thái Lan từ năm 2008.

Bà Yingluck bị cho là đang ở Dubai cùng anh trai và có thể đã xin tị nạn chính trị tại Anh. Bà Yingluck trở thành thủ tướng vào năm 2011 sau khi giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử. Nhưng bà đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính vào năm 2014.

Bà Yingluck bị cáo buộc sơ suất trong việc giám sát chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi vào năm 2014. Khi đó, chính phủ Thái Lan đã thực hiện chương trình trợ giá gạo cho nông dân: mua gạo với giá cao để tích trữ. Chính sách này được lòng người dân, nhưng đã khiến chính phủ thiệt hại hàng tỷ USD.
 
Cựu nữ Thủ tướng dự kiến phải có mặt tại tòa án tối cao vào sáng ngày 25/9 để nghe phán quyết trong phiên tòa về cáo buộc bà sao nhãng bổn phận. Nếu bị kết án, bà có thể đối mặt 10 năm tù giam và bị cấm tham gia chính trị.

Theo AFP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.