| Hotline: 0983.970.780

Thất bại vì Covid-19, làm sao hình dung đường đến thành công?

Thứ Sáu 18/06/2021 , 15:20 (GMT+7)

Thất bại vì Covid-19 là một nỗi lo thường trực của nhiều người hiên nay, nhưng cũng là dịp để từng cá nhân tư duy lại một cách bài bản cho đường đến thành công.

Hãy tranh thủ thời gian lắng đọng vì dịch bệnh để suy tư thiện chí cho tương lai.

Hãy tranh thủ thời gian lắng đọng vì dịch bệnh để suy tư thiện chí cho tương lai.

Thất bại vì Covid-19 là tâm trạng chung của nhiều người Việt Nam trong những ngày loay hoay chống đại dịch toàn cầu. Thất bại vì Covid-19 không chỉ dừng ở mức độ sụt giảm thu nhập hoặc mất việc làm, mà còn khiến chúng ta hoang mang trước tương lai. Tuy nhiên, hãy dùng thái độ lạc quan để thấy rằng, khi thất bại vì Covid-19, bất đắc dĩ phải sống trong những ngày giãn cách xã hội thì đây là cơ hội để tư duy lại đường đến thành công.

Covid-19 cũng có sức tàn phá như chiến tranh và thiên tai. Đó là câu chuyện nằm ngoài khả năng kiểm soát của mỗi người. Quan trọng hơn, người đang thất bại phải tự đặt câu hỏi nghiêm túc: bản thân còn thiếu điều gì để thành công? Đâu là sự khác biệt giữa người thành công với những người còn lại? Có một lộ trình đáng tin nào để con đường dẫn đến thành công bớt ngoằn ngoèo, để người ta bớt lạc lối, bớt đâm vào những ngõ cụt thất bại?

Tác giả Napoleon Hill (1883-1970) là một nhân vật có ảnh hưởng sâu rộng và mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân. Suốt 30 năm nghiên cứu, ông trở thành nhà truyền cảm hứng nổi tiếng bậc nhất thế giới khi chia sẻ triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích cực cho hàng triệu người trên toàn cầu. Cuốn sách “Đường đến thành công” của Napoleon Hill hoàn toàn có thể xem như một cẩm nang cho những ai muốn thoát khoải tâm trạng bi quan trước những thất bại vì Covid-19.

Tác giả Napoleon Hill khẳng định: “Con đường dẫn đến thành công đã được khám phá, đã được nghiên cứu và những tấm biển báo đã được đặt trên lộ trình. Những tấm biển này sẽ cho bạn biết những gì bạn cần thực hiện”. Vậy, những biển báo ấy nhắc nhở gì? Đó là phải rèn luyện được những phẩm chất như tính chủ động, lòng nhiệt tình, sự kiên trì, lòng khoan dung…

Người hay than vãn vì khó khăn hôm nay, không thể nào có được thành công ngày mai.

Người hay than vãn vì khó khăn hôm nay, không thể nào có được thành công ngày mai.

Đường đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng và càng không có dấu chân của kẻ ích kỷ. Biết cho đi hiện tại để nhận lại tương lai: “Dù bạn nghĩ thành công là sự tích lũy về mặt của cải hay một việc cao cả, lớn lao cho nhân loại, hay cả hai, bạn sẽ không thể nào đạt được nó nếu không có một phương hướng đã được hoạch định rõ ràng”.

Bất cứ ai, với bất cứ xuất phát điểm nào, nếu có lộ trình phù hợp và liên tục hoàn thiện mình thì sẽ đạt đến đích đến thành công, hạnh phúc như mong đợi. Do đó, để rời khỏi vạch xuất phát trên đường đến thành công, cần lưu ý “luôn tồn tại điểm khác biệt giữa đòi hỏi thành công và chỉ đơn thuần ao ước nó. Bạn phải tìm ra cho được điểm khác biệt này là gì và triệt để tận dụng nó”.

Vì vậy, dù bạn đang là chủ doanh nghiệp hay bạn chỉ là lao động thời vụ, thì hãy yêu lấy công việc của mình và nỗ lực hoàn thiện nó một cách tốt nhất. Covid-19 hay bất cứ tai ương gì, cũng chỉ là một chặng nghỉ, trên hành trình dài rộng của một cuộc đời có ý nghĩa.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?