| Hotline: 0983.970.780

Thu hồi đĩa phim "Trò chơi sinh tử"

Thứ Sáu 20/04/2012 , 10:06 (GMT+7)

Đó là yêu cầu của Thanh tra Bộ VH-TT&DL tại văn bản số 18/TTr vừa gửi Thanh tra Sở VH-TT&DL 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đó là yêu cầu của Thanh tra Bộ VH-TT&DL tại văn bản số 18/TTr vừa gửi Thanh tra Sở VH-TT&DL 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, Thanh tra Bộ VH-TT&DL đề nghị Thanh tra chuyên ngành VH-TT&DL các địa phương tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm và thu hồi đối với băng đĩa phim “Trò chơi sinh tử” tại các cửa hàng bán băng đĩa và điểm chiếu phim thuộc địa bàn mình quản lý.

Lý do: “Trò chơi sinh tử” là bộ phim truyện màu thuộc loại phim hành động có tên gốc là “The Hunger Games” do Hãng Noori sản xuất tại Mỹ với độ dài 145 phút, nội dung phim lấy tính mạng con người làm trò chơi với nhiều cảnh chém giết bạo lực, do vậy ngày 20/3/2012 Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT&DL) đã ban hành Quyết định số 03/QĐ-CĐA/KA2012 không cho phép phổ biến bộ phim dưới bất cứ hình thức nào.

Tuy nhiên theo Thanh tra Bộ VH-TT&DL thì bộ phim trên hiện đã có trên thị trường và được bán tại các cửa hàng mua bán băng đĩa ở các địa phương trên cả nước.

Xem thêm
[Bài 4] Những văn nghệ sỹ đi qua Điện Biên Phủ cảm hóa đồng nghiệp

Nói về cha mình, nhà thơ Hữu Việt xúc động: 'Tài sản lớn nhất cũng là mối quan tâm đầu tiên của gia đình là những bản thảo của cha - nhà văn Hữu Mai'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.