| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang công nhận phố Ông Đồ là điểm du lịch

Thứ Sáu 23/02/2024 , 11:12 (GMT+7)

Đây là điểm du lịch mang tính đột phá đầu tiên của tỉnh, với chủ đề tranh ảnh, thư pháp, hội họa, sản phẩm đặc trưng trong việc gìn giữ nét văn hóa Việt.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, bức tường trên được họa sĩ Hoàng Anh và vợ đã tốn nhiều công sức miệt mài tô vẽ bằng nhiều bức họa đầy màu sắc tái hiện lại hình ảnh của Tết cổ truyền xưa. Ảnh: Minh Đảm.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, bức tường trên được họa sĩ Hoàng Anh và vợ đã tốn nhiều công sức miệt mài tô vẽ bằng nhiều bức họa đầy màu sắc tái hiện lại hình ảnh của Tết cổ truyền xưa. Ảnh: Minh Đảm.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận điểm du lịch phố Ông Đồ tại một con hẻm nhỏ nằm trên đường Hoàng Việt, phường 5, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Đây là điểm du lịch mang tính đột phá đầu tiên của tỉnh, với chủ đề tranh ảnh, thư pháp, hội họa - sản phẩm đặc trưng trong việc gìn giữ nét văn hóa Việt. Đồng thời, điểm du lịch phố Ông Đồ còn là nơi giao lưu sinh hoạt của các câu lạc bộ như: Cờ tướng, Thư pháp, Đờn ca tài tử…

Mỗi năm khi chuẩn bị thiết kế đón Tết, đoàn viên, thanh niên phường 5 và người dân trong khu phố đều tham gia hỗ trợ tô màu, trang trí, treo lồng đèn… tạo nên không khí tươi mới cho con hẻm nhỏ.

Ngoài ra, đến với phố Ông Đồ du khách còn được tham quan tranh tượng, tranh thư pháp, trải nghiệm học làm tranh gốm và xem viết thư pháp, ngắm tiểu cảnh đồng quê Nam Bộ.

Dịp Tết Nguyên Tiêu năm nay, lần đầu tiên Hội văn học Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức chương trình chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22 năm 2024  tại điểm du lịch phố Ông Đồ với chủ đề “Bản hòa âm sông Tiền” sẽ diễn ra từ chiều đến tối ngày 26/2.

Người khai sinh ra phố Ông Đồ ở phường 5 là họa sĩ Hoàng Anh đã ngoài 80 tuổi và vợ là nhà điêu khắc Huỳnh Cúc.

Phố Ông Đồ được công nhận là điểm du lịch của tỉnh, họa sĩ Hoàng Anh phấn khởi: “Phố ông Đồ được tỉnh công nhận là điểm du lịch tôi rất vui mừng và phấn khởi. Tuy nhiên vợ chồng tôi nay đã lớn tuổi, thời gian tới để tuyến phố đáp ứng phục vụ tốt cho du khách tôi mong muốn chính quyền và ngành chức năng hỗ trợ, giúp đỡ vợ chồng tôi để phát triển điểm du lịch này hoặc sẽ trực tiếp làm du lịch cùng gia đình tôi ở tuyến phố này”.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.