| Hotline: 0983.970.780

Tổng Công ty Bình Dương góp vốn bằng quyền sử dụng đất sân Golf Thái Hòa

Thứ Bảy 05/12/2020 , 07:53 (GMT+7)

Tổng Công ty Bình Dương lấy quyền sử dụng đất để góp vốn xây sân golf khiến người dân Bình Dương không khỏi lo ngại một lần nữa tài sản nhà nước bị thất thoát.

Tổng Công ty Bình Dương góp vốn xây dựng sân golf Thái Hòa bằng quyền sử dụng đất. Ảnh ST.

Tổng Công ty Bình Dương góp vốn xây dựng sân golf Thái Hòa bằng quyền sử dụng đất. Ảnh ST.

Không chỉ sử dụng quyền sử dụng đất của 43 ha khu đô thị Tân Phú để góp vốn rồi chuyển nhượng trái phép làm thất thoát tài sản Nhà nước. Năm 2016, Tổng Công ty Bình Dương còn thỏa thuận góp vốn bằng quyền sử dụng đất tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Thành để thực hiện dự án “Câu lạc bộ sân golf và khu nghỉ dưỡng Thái Hòa”.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thì dự án Câu lạc bộ Sân Golf Thái Hòa có diện tích 88,9 ha nằm trong Khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ đô thị Bình Dương thuộc phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một. 

Đây là sân Golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế hướng tới mục tiêu đón 500 - 700 khách mỗi ngày. Sân golf được thiết kế với đầy đủ các công trình phụ trợ đi kèm: Nhà câu lạc bộ đóng vai trò như một trung tâm vui chơi giải trí tổng hợp, Nhà tập đánh bóng là nơi tập luyện dành cho các golfer, Khu lưu trú….

Ngày 29/7/2016, Tỉnh ủy Bình Dương có văn bản số 407 về việc phê duyệt chi tiết phương án sử dụng đất của Tổng Công ty Bình Dương, đồng ý chuyển giao 5 khu đất cho Tổng Công ty  Bình Dương trong đó có khu đất rộng 1,04 triệu m2 tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An là cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH Sân Golf Palm Sông Bé.

Khu đất có diện tích 1,4 triệu m2 tại phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một là đất dự án sân golf Thái Hòa và khu đô thị thương mại dịch vụ Phú Mỹ thuộc Khu liên hợp Công nghiệp Dịch vụ Đô thị Bình Dương.

Ngay khi được Tỉnh ủy phê duyệt phương án sử dụng đất, Tổng Công ty Bình Dương đã kí thỏa thuận với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Tân Thành về việc góp vốn bằng Quyền sử dụng đất tại phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một để xây dựng sân golf Thái Hòa. Tổng giá trị vốn góp bằng quyền sử dụng đất của Tổng Công ty Bình Dương trong dự án này được quy đổi tương đương với 9 triệu USD. 

Việc Tổng Công ty Bình Dương đã từng góp vốn bằng quyền sử dụng 43 ha đất để xây dựng khu đô thị rồi chuyển nhượng trái phép cho doanh nghiệp tư nhân, nay vẫn lại dùng 'chiêu bài' lấy quyền sử dụng đất để xây sân golf khiến người dân Bình Dương không khỏi lo ngại thêm một lần nữa tài sản nhà nước sẽ bị thất thoát.

Được biết ngoài việc bắt giam các cán bộ lãnh đạo Tổng công ty Bình Dương vì liên quan đến vụ chuyển nhượng 43 ha đất vàng, Cơ quan điều tra còn đang điều tra thêm việc chuyển nhượng khu đất 145 ha để xây sân golf Thái Hòa.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất