| Hotline: 0983.970.780

Trao chứng nhận VietGAP cho 29 hộ trồng cây ăn quả

Thứ Tư 28/12/2022 , 11:00 (GMT+7)

NINH THUẬN Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP trên cây ăn quả (táo, mãng cầu, bưởi da xanh) cho 29 hộ dân.

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP trên cây ăn quả (táo, mãng cầu, bưởi da xanh) cho 29 hộ dân xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước; xã Lâm Sơn và Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn.

Theo đó, 29 hộ dân có tổng diện tích 15ha gồm 5ha táo (xã Mỹ Sơn); 5ha bưởi da xanh (xã Lâm Sơn), 5ha mãng cầu (xã Phước Vinh) đã được công nhận canh tác đạt quy trình VietGAP.

Trước đó, từ nguồn ngân sách của địa phương, Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận đã lên kế hoạch, chọn đơn vị tư vấn, đồng thời hướng dẫn bà con trong mô hình thực hiện quy trình sản xuất trái cây an toàn VietGAP nhằm đáp ứng sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, tạo điều kiện cho nông dân mở rộng quy mô sản xuất, giữ vững thương hiệu cho các vùng sản xuất táo, mãng cầu, bưởi da xanh trên địa bàn.

Empty

Các hộ dân được trao chứng nhận VietGAP. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định quốc tế ISOCERT là đơn vị tư vấn đã báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện, kết quả đạt được và trao giấy chứng nhận cho các hộ dân.

Ông Nguyễn Văn Thiêng, một trong các nhà vườn được cấp chứng nhận VietGAP cho biết: Lâu nay người dân sản xuất mãng cầu trong vùng chủ yếu theo kinh nghiệm. Một số hộ dân chạy theo năng suất, lợi nhuận nên chưa tuân thủ quy trình kỹ thuật trong việc sử dụng, cách lý phân bón, thuốc BVTV...

"Khi tham gia sản xuất theo VietGAP, việc bón phân cho cây trồng khác so với trước đây. Cụ thể, chúng tôi chủ yếu dùng phân vi sinh và bón phân chuồng. Khi đến ngày gần thu hoạch sản phẩm phải tuân thủ thời gian cách ly hợp lý để đảm bảo an toàn, sản phẩm không có dư lượng thuốc BVTV. Nhờ vậy sản phẩm thu hoạch vừa qua tiêu thụ nhanh và bán giá cao hơn", ông Thiêng nói.

Ông Nguyễn Văn Khương, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận đề nghị bà con tiếp tục tuân thủ quy trình sản xuất VietGAP, không vì chạy theo lợi nhuận mà không ghi chép nhật ký vườn. Phòng nông nghiệp, trạm khuyến nông huyện và các xã cần hỗ trợ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mô hình được nhân rộng và thu hút thêm nhiều hộ tham gia. Đồng thời, quảng bá, gắn kết thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm cây ăn trái được chứng nhận VietGAP.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.