| Hotline: 0983.970.780

Trở lại việc lùm xùm Cụm công nghiệp Thiện Tân

Thứ Hai 17/12/2018 , 08:35 (GMT+7)

Các thành viên thuộc Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai luôn khẳng định chủ trương nhân văn, ý nghĩa của UBND tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ DN vừa và nhỏ thuộc Hiệp hội có mặt bằng SXKD thông qua việc hỗ trợ thành lập dự án Cụm công nghiệp Thiện Tân...

Báo NNVN đã đăng 2 bài: “Khuất tất thành lập cụm công nghiệp Thiện Tân” và “Đi ngược chủ trương của tỉnh” cuối tháng 9 và đầu tháng 10/2018 phản ánh khiếu nại của các thành viên trong Ban chấp hành Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai về tính pháp nhân của doanh nghiệp đại diện Hiệp hội này làm chủ đầu tư dự án Cụm công nghiệp Thiện Tân (Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tuy nhiên, không hiểu sao UBND tỉnh Đồng Nai không gửi văn bản trả lời trực tiếp Báo NNVN mà gửi văn bản sang… UBND tỉnh Bình Dương đề nghị … “hỗ trợ” nội dung bài báo do website của Hiệp hội Chế biến Gỗ tỉnh Bình Dương dẫn nguồn lại trên Báo NNVN?

10-16-54_nh_2_-_bi_kcn_thien_tn
Công văn “lạ đời” của UBND tỉnh Đồng Nai gửi cho… UBND tỉnh Bình Dương

Theo đó, công văn số 11476 do ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký ngày 26/10/2018 gửi UBND tỉnh Bình Dương có nội dung: Hỗ trợ tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông có trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương đối với bài viết được đăng tải trên website của Hiệp hội Chế biến Gỗ tỉnh Bình Dương về bài viết “Khuất tất thành lập cụm công nghiệp Thiện Tân” cùng đường link bài viết do trang website của Hiệp gội Chế biến Gỗ tỉnh Bình Dương dẫn nguồn lại từ bài viết đăng trên Báo điện tử Nông nghiệp Việt Nam tại địa chỉ nongnghiep.vn.

Như trong nội dung 2 bài viết NNVN đã đăng tải trước đó, các thành viên thuộc Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai luôn khẳng định chủ trương nhân văn, ý nghĩa của UBND tỉnh Đồng Nai trong việc hỗ trợ DN vừa và nhỏ thuộc Hiệp hội có mặt bằng SXKD thông qua việc hỗ trợ thành lập dự án Cụm công nghiệp Thiện Tân.

Điều các thành viên kiến nghị ở đây chính là quy trình, thủ tục khi thành lập pháp nhân đại diện cho Hiệp hội tham gia làm chủ đầu tư dự án Cụm công nghiệp Thiện Tân là Cty TNHH Đầu tư Đại Vĩnh Phát có dấu hiệu không đúng trình tự, thủ tục, có biểu hiện không tuân thủ chủ trương nhất quán ban đầu của UBND tỉnh Đồng Nai tại Quyết định 10721/UBND-ĐT ngày 12/11/2014. Đó là ưu tiên cho DN và vừa nhỏ thuộc Hiệp hội. Tuy nhiên, đến nay kiến nghị của các thành viên Hiệp hội vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Và cũng chính trong công văn số 11476 UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký gửi tỉnh Bình Dương cũng đã thừa nhận trong năm 2017 tỉnh đã 3 lần tổ chức cuộc họp để giải quyết nội dung của 11 DN trực thuộc Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ tỉnh về nội dung này, song đến nay các thành viên trong Hiệp hội vẫn chưa được ông Chủ tịch Hiệp hội Phan Văn Bình tổ chức họp để giải quyết và cũng không có câu trả lời nào?

Dù chưa thống nhất được việc góp vốn pháp nhân với các thành viên trong Hiệp hội, Cty Đại Vĩnh Phát đã khởi công dự án Cụm công nghiệp Thiện Tân

Do đó, về vấn đề thống nhất giữa các thành viên trong Hiệp hội trong việc góp vốn đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Thiện Tân, trong công văn số 11476, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có ý kiến như sau:

Căn cứ tại Điều 5, Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ ban hành Thông tư quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 45/2010/NĐ-CP, có quy định như sau: Việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại và xử lý kỷ luật trong nội bộ hội do hội quyết định theo quy định của điều lệ hội và pháp luật. Ban lãnh đạo hội có trách nhiệm quy định cụ thể trình tự, thủ tục, thẩm quyền giải quyết tranh chấp, khiếu nại trong nội bộ hội phù hợp với điều lệ hội, quy định của pháp luật và báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại điều 14 Nghị định số 45/2010/NĐ-CP.

Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ tỉnh Đồng Nai báo cáo kết quả chanh chấp, khiếu nại, xử lý kỷ luật với cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 1, Điều 2, Thông tư số 03/2013/TT-BNV.

Căn cứ vào công văn trả lời của UBND tỉnh Đồng Nai, các thành viên Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai tiếp tục thắc mắc tại sao Công văn số 9352/UBND-ĐT của UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Hiệp hội báo cáo, làm rõ (ban hành từ ngày 18/9/2017) nhưng đến nay đã hơn một năm Chủ tịch Hiệp hội Phan Văn bình chưa có bất cứ động tĩnh gì? Nếu bản thân ông Phan Văn Bình vì lý do gì khuất tất, cố tình lờ đi không thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, không lẽ các thành viên đành bất lực?

Do đó, các thành viên Hiệp hội mong muốn dưới sự chủ trì hoặc giám sát của Sở Nội vụ, Sở Công Thương, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan truyền thông để yêu cầu ông Phan Văn Bình tổ chức cuộc họp để làm rõ những nội dung kiến nghị, thắc mắc của thành viên.

Trong trường hợp ông Phan Văn Bình tự thành lập pháp nhân Cty TNHH Đầu tư Đại Vĩnh Phát chưa thực hiện đúng quy trình dân chủ, chưa đúng ý chí, nguyện vọng của các thành viên thì sẽ phải xử lý như thế nào? Hơn nữa, việc UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao cho Cty Đại Vĩnh Phát làm chủ đầu tư Cụm công nghiệp Thiện Tân đã thực sự thấu tình đạt lý hay chưa?

 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.