| Hotline: 0983.970.780

Trump tính trừng phạt Nga, Iran vì vấn đề Syria

Thứ Hai 10/04/2017 , 13:30 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt với Nga và Iran liên quan đến những diễn biến mới trong cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Đó là những vấn đề Tổng thống Donald Trump đã và sẽ thảo luận. Tôi nghĩ ông ấy còn phải xem xét tình hình", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trả lời CNN ngày 9/4 khi được hỏi Mỹ có muốn "trừng phạt cứng rắn hơn nhằm vào Nga và Iran" hay không.

Theo bà Haley, liên quan đến tình hình ở Syria, "không loại trừ khả năng nào khỏi bàn thảo luận vào thời điểm này".

Bà Haley cho rằng phản ứng của Nga sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học gây nhiều thương vong cho dân thường ở tỉnh Idlib, Syria, hôm 4/4 làm dấy lên nhiều ngờ vực và thúc đẩy "một cuộc điều tra về Moscow".

"Thảm kịch đó xảy ra với người vô tội, trong đó có nhiều trẻ em, và phản ứng đầu tiên từ Nga không phải là 'thật kinh hoàng' hay 'sao chuyện này có thể xảy ra' mà là 'Assad không làm điều đó'. Tại sao họ lại phản ứng như vậy", Haley nói.

Washington tuần trước mở cuộc điều tra về khả năng Nga liên quan trong vụ tấn công nghi dùng vũ khí hóa học, AP đưa tin. Mỹ cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad là bên thực hiện vụ tấn công nhưng Damascus phủ nhận.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi Moscow chỉ trích Washington vì phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria. Iran ngày 8/4 lên án hành động quân sự của Mỹ, đồng thời kêu gọi điều tra về vụ tấn công ở Idlib mà Mỹ "dùng làm cớ" để phóng tên lửa.

 

VnExpress

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.