| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong vì bỏ quên trên xe: Tạm giữ khẩn cấp cô giáo đưa đón

Thứ Năm 30/05/2024 , 14:53 (GMT+7)

Cô giáo đảm nhiệm việc đưa đón trẻ tại trường mầm non có cháu bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe vừa bị tạm giữ khẩn cấp.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm, động viên, chia sẻ với người thân cháu bé bị tử vong. Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm, động viên, chia sẻ với người thân cháu bé bị tử vong. Ảnh: Sở TT-TT tỉnh Thái Bình.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Thái Bình đã ra lệnh bắt người đang bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đảm nhiệm việc đưa, đón học sinh bằng xe đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 trong buổi sáng ngày 29/5.

Thiếu tá Phan Minh Hoàng - Phó trưởng Công an TP. Thái Bình, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra thông tin trên báo chí trưa ngày 30/5.

Bài liên quan

Thiếu tá Hoàng cho biết: "Công an TP.Thái Bình đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi. Nhận định bước đầu, cháu bé ở trên xe trong khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng, trong dạ dày không có thức ăn. Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên chúng tôi nhận định cháu bị suy hô hấp".

Trước đó, chiều tối ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình đã ra quyết khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Thái Bình cũng ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với cô giáo đưa đón học sinh từ nhà đến trường. Các lệnh đã được Viện KSND TP Thái Bình phê chuẩn.

Thông tin ban đầu, sáng 29/5, ông N.V.L (sinh năm 1965, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) điều khiển xe ôtô 29 chỗ cùng giáo viên Q.A đón cháu G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư) và 9 học sinh khác đi học tại Trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2 (có địa chỉ tại xã Phú Xuân, TP.Thái Bình).

Khi đến trường, ông L mở cửa xe cho giáo viên và các cháu học sinh tự đi vào lớp. Sau đó, ông L điều khiển xe ôtô đỗ ở cổng trường rồi ra về. Khi vào lớp, giáo viên lớp có chụp ảnh điểm danh học sinh gửi lên phần mềm của nhà trường để theo dõi, quản lý thì phát hiện vắng cháu H nhưng không thông báo cho gia đình.

Bài liên quan

Đến khoảng 17h cùng ngày, anh T.Đ.A - cậu ruột của cháu - đến đón và phát hiện không thấy cháu bé ở lớp đã báo cho nhà trường và đi tìm, phát hiện cháu H bị bỏ quên trên xe ôtô. Mặc dù được đưa tới bệnh viện nhưng cháu H được xác định đã tử vong từ trước đó.

Sáng 30/5, ông Phạm Văn Nghiêm,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu bé bị tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.

Tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các ngành, chức năng chấn chỉnh, kiểm tra, rà soát hoạt động của các trường, lớp mầm non, nhất là hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, các nhóm trẻ gia đình; kiên quyết xử lý, đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ trẻ không phép trên địa bàn.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!