| Hotline: 0983.970.780

Xả súng tại nhà thờ ở Mỹ làm 25 người chết

Thứ Hai 06/11/2017 , 06:49 (GMT+7)

Một tay súng đột nhập nhà thờ, xả đạn khiến ít nhất 25 người chết, 10 người bị thương. 

Cảnh sát Mỹ bên ngoài nhà thờ First Baptist. Ảnh: AP. 
 
Một quan chức thực thi pháp luật Mỹ xác nhận vụ xả súng xảy ra hôm qua tại nhà thờ First Baptist ngoại ô San Antonio, bang Texas, theo ABC News
 
Sát thủ bị bắn sau đó tại hạt Texas, do bị cảnh sát truy đuổi. Giới chức Mỹ chưa xác nhận động cơ vụ xả súng. Kẻ tấn công được xác định là Devin Kelley, 26 tuổi, ở hạt Comal, bang Texas. 
 
Albert Gamez, quan chức Texas cho biết tay súng đã chết. "Những con chiên đã bị tấn công bởi hành động của ác quỷ", thống đốc bang Texas Greg Abbott, tuyên bố. Ông Abbott cảm ơn lực lượng thực thi pháp luật đã phản ứng kịp thời và cho biết Văn phòng An ninh Công cộng sẽ sớm cung cấp thông tin vụ việc.
 
Frank Pomeroy, mục sư của nhà thờ, cho biết ông ở ngoài thị trấn khi vụ tấn công xảy ra, song con gái 14 tuổi của ông là một trong những nạn nhân bị sát hại. "Đó là một cô bé xinh đẹp, đặc biệt", Pomeroy nói. 
 

 
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang theo dõi tình hình từ Nhật Bản, trong chuyến công du 12 ngày tại châu Á. "Cục Điều tra Liên bang (FBI) và lực lượng thực thi pháp luật đang ở hiện trường", Trump cho biết. 
 
Vụ xả súng xảy ra vài tuần sau khi một tay súng bắn chết 58 người trong một cuộc hòa nhạc ngoài trời ở Texas, gây nên sự việc đẫm máu nhất lịch sử Mỹ hiện đại. Các vụ xả súng làm dấy lên cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ về quyền sử dụng súng.
 
Các nhân chứng hiện trường cho biết hơn 20 tiếng súng đã vang lên trong nhà thờ. Tay súng sau đó thoát ra ngoài bằng xe hơi, bị cảnh sát truy đuổi. 
 
Nguồn tin khác của NBC News cho biết số người bị bắn chết trong vụ xả súng là 27, gồm một trẻ em mới hai tuổi. Tay súng Devin Patrick Kelley đã đột nhập vào nhà thờ, mang theo đầy đủ vũ khí.
 
Kelley từng phục vụ trong lực lượng hậu cần và tiếp tế của không quân Mỹ, bị sa thải năm 2014, từng phải ra tòa năm 2015. Kelley đã kết hôn. Trước vụ xả súng, Kelley đăng ảnh một khẩu súng AR-15 lên tài khoản mạng xã hội Facebook với dòng chú thích: "Cô ấy là một kẻ tệ hại".
 
Một số hình ảnh hiện trường:
 
Nhà thờ First Baptist. 

Một phụ nữ địa phương an ủi người còn sống sau vụ xả súng. 

 

Cảnh sát Mỹ tại hiện trường. 

FBI phối hợp với cảnh sát bang Texas. 

 

Theo ABC News

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.