| Hotline: 0983.970.780

Xác minh vụ việc công an xã rút súng chĩa vào người dân

Thứ Ba 15/10/2019 , 15:59 (GMT+7)

Trong quá trình xô xát liên quan đến đất đai, một người đàn ông mặc sắc phục công an đã rút súng chĩa vào người dân. Hình ảnh này được ghi lại bằng một đoạn clip rồi tung lên mạng xã hội gây sự chú ý của dư luận.

Ngày 15/10, Đại tá Nguyễn Văn Cự, Trưởng công an huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, công an huyện này đã cử lực lượng xác minh, điều tra vụ việc đoàn công tác của xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) xô xát và một cán bộ công an trong đoàn này rút súng chĩa vào người dân.

Hình ảnh ông Phạm Hồng Tuyền, Phó công an xã Tiên Lãnh rút súng chĩa vào người dân (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh đoàn công tác của xã Tiên Lãnh giằng co với người dân liên quan đến đất đai. Trong clip có đoạn một người đàn ông mặc sắc phục công an rút súng chĩa vào người dân.

Theo nội dung của clip, gia đình ông Trần Vàng (thôn 3, xã Tiên Lãnh) cách đây 2 năm bị Nhà nước thu hồi đất làm chợ đã cắm mốc giao mặt bằng xây dựng chợ. Nay chính quyền xã lại đến tháo dỡ hàng rào, chặt cây cối của gia đình ông.

Thấy vậy, người nhà gia đình ông Vàng ra phản đối thu hồi nên giữa đoàn công tác và người nhà đã xảy ra xô xát. Sau đó, ông Phạm Hồng Tuyền, phó trưởng công an xã Tiên Lãnh đã cầm súng chĩa vào người nhà.

Trước những hình ảnh được ghi lại này, ông Bùi Sang, chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xác nhận việc việc diễn vào khoảng 8h sáng 14/10.

Nói về nguyên nhân, ông Sang thông tin, để thực hiện dự án chợ mới Tiên Lãnh, từ năm 2016 chính quyền đã giải tỏa đất, đền bù. Lô đất của nhà ông Vàng có diện tích khoảng 200m2 được xã thu hồi, đền bù xong.

“Tuy nhiên gần đây gia đình ông Vàng lại không đồng ý, cho rằng chính quyền đã đo đất lấn sang diện tích đất của mình nên họ rào sang phần đất đã được thu hồi với bề ngang 1,5m.

Đến sáng 14/10, đoàn công tác của UBND xã do ông Phạm Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh dẫn đầu đoàn công tác của xã đến để giải thích: Khu đất đã được thu hồi, giải tỏa đền bù cho gia đình, giờ lô đất này được giao cho một hộ khác để làm nhà theo diện tái định cư, vì nhiều lần xã mời gia đình ông Vàng lên làm việc thì hộ này không lên.

“Đoàn của xã xuống tuyên truyền, vận động, giải thích cho họ hiểu để tháo dỡ hàng rào cho hộ dân làm nhà tái định cư. Khi xuống thì người nhà của họ ra hành hung đoàn cán bộ, chụp cổ áo của ông Dũng, bứt nút áo của ông Tuyền.

Việc ông Tuyền chĩa súng vào người dân chỉ tự vệ. Do ông Tuyền quá nóng này nên sau đó chúng tôi đã nhắc nhở anh em rút kinh nghiệm. Đồng thời, xã cũng đã báo cáo vụ việc bằng văn bản lên UBND huyện Tiên Phước” ông Sang nói.

Đại tá Nguyễn Văn Cự, trưởng công an huyện Tiên Phước thông tin thêm, đoàn công tác chỉ xuống giải thích, vận động nhưng người nhà đã xông vào xô đẩy, chửi bới nên lực lượng công an xã mới vào ngăn cản.

“Một người nhà tên Cảnh đã vác xẻng chạy ra nên ông Tuyền mới rút súng (là công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn hơi cay) chứ chưa bắn gì hết”, Đại tá Cự nói và cho biết trong vụ việc này công an xã không có gì sai. Sau đó lực lượng công an xã lập hồ sơ vi phạm của ông Cảnh.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.