| Hotline: 0983.970.780

23 cán bộ y tế Lai Châu hỗ trợ Bình Dương chống dịch Covid-19

Thứ Ba 14/09/2021 , 11:33 (GMT+7)

Lai Châu tiếp tục cử đoàn công tác gồm 23 cán bộ y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 đợt 3 tại tỉnh Bình Dương.

Sau lễ xuất quân, các cán bộ y tế tỉnh Lai Châu lên đường tới Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Sau lễ xuất quân, các cán bộ y tế tỉnh Lai Châu lên đường tới Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19. Ảnh: T.L

Cụ thể, đoàn công tác cán bộ y tế hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 gồm 23 người trong đó có 9 bác sĩ, 10 điều dưỡng, 3 y sĩ, 1 kỹ thuật viên xét nghiệm. Các cán bộ y tế này đang công tác tại bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Do đó, 23 cán bộ y tế trong đoàn đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn sâu đáp ứng yêu cầu chống dịch bệnh.

Trước khi lên đường, các cán bộ y tế tham gia đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bình Dương được tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SASR-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PT-PCR theo phương thức gộp mẫu; được tập huấn các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về lấy mẫu, xét nghiệm, tiêm phòng vacxin, điều trị các bệnh nhân trung bình và nhẹ, các kỹ năng ứng xử trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại lễ xuất quân đêm 13/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Giàng A Tính đề nghị các thành viên trong đoàn công tác phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ, cố gắng giữ gìn sức khỏe, khắc phục khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt là các thành viên trong đoàn chú ý tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn để cống hiến hết mình, quyết tâm góp phần với các đồng nghiệp cùng tỉnh Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở về địa phương.

Cùng với đó, đồng chí đề nghị đoàn thường xuyên giữ thông tin liên lạc với tỉnh, với đoàn công tác số 1, số 2 kịp thời chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất tháo gỡ khó khăn giúp đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!