| Hotline: 0983.970.780

7.900 tỷ USD thiệt hại do biến đổi khí hậu

Thứ Năm 21/11/2019 , 09:32 (GMT+7)

Đến giữa thế kỷ này, biến đổi khí hậu sẽ gây thiệt hại trực tiếp cho nền kinh tế toàn cầu đến 7.900 tỷ USD, kéo dài hạn hán, ngập lụt, mất mùa.

Một khu ổ chuột ở Manila bị ngập lụt vào tháng 8/2012.

Báo cáo Chỉ số phục hồi biến đổi khí hậu công bố hôm qua, 20/11, cho biết họ thu thập dữ liệu từ 82 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong dữ liệu được phân tích, vào năm 2050, biến đổi khí hậu tác động khiến thiên tai xảy ra thường xuyên hơn và châu Phi sẽ là nơi bị báo động nhất. Nếu kinh tế khu vực này được dự báo sụt giảm 4,7% GDP thì mức chung toàn cầu vào khoảng 3%. Giám đốc bộ phận dữ liệu của tổ chức Chỉ số phục hồi biến đổi khí hậu, ông John Ferguson nói rằng các nước nghèo, đang phát triển nhạy cảm hơn với tác động của biến đổi khí hậu.

Trong số các nước được phân tích,  Angola chịu thiệt hại (dự báo vào năm 2050) lớn nhất, tương đương 6,1% GDP, Nigeria 5,9%, Aicập 5,5%, Bangladesh 5,4%, Venezuela 5,1%, Nga 5%... Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới nhưng lại chịu những tác động xấu nhỏ nhất.

Theo dự báo, vào năm 2050, kinh tế toàn cầu đạt giá trị gần 258.000 tỷ USD, nhưng biến đổi khí hậu sẽ làm giảm kết quả này xuống còn 250.000 tỷ USD.

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.