| Hotline: 0983.970.780

Bài báo 'Giả hồ sơ chiếm đất công' là trung thực

Thứ Năm 10/10/2019 , 08:27 (GMT+7)

Sau khi bài báo "Giả hồ sơ chiếm đất công", chúng tôi nhận được công văn không số của Công ty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên Dân, do ông Nguyễn Văn Yên, giám đốc ký, cho rằng bài báo phản ánh không trung thực. Công ty đã làm đúng giấy chứng nhận đầu tư, không giả hồ sơ để chiếm đất công.

Xưởng sản xuất trái hoàn toàn với giấy chứng nhận đầu tư của Công ty Yên Dân.

Về ý kiến của Công ty Yên Dân, chúng tôi xin trao đổi lại như sau: Theo giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 30/10/2012, thì Công ty Yên Dân được đầu tư “xây dựng trung tâm bày bán và giới thiệu sản phẩm vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị dân dụng” với quy mô trung tâm thương mại, trưng bày sản phẩm 15 tầng, nhà điều hành 5 tầng, nhà kho 1 tầng diện tích 500m2. Tổng diện tích đất sử dụng khoảng 3.000m2.

Như vậy có thể thấy UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ cho Công ty Yên Dân thực hiện một dự án thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm chứ không cho phép đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất. Thế nhưng, công ty đã làm hoàn toàn ngược lại.

Đến nay, trên diện tích đất sử dụng chỉ có duy nhất một xưởng sản xuất tôn từ 1 đến 3 lớp, thép hình, thép tấm. Đây là công trình hoàn toàn không có trong giấy chứng nhận đầu tư, ngoài ra không có bất cứ công trình nào khác. Trong công văn, ông Yên cho rằng đã có giấy phép xây dựng nhà kho rộng 500m2. Vậy thì nhà kho ở đâu, thưa ông?

Công trình 15 tầng, có thể nói, là công trình quan trọng nhất của dự án. Nhưng kể từ năm 2015 đến nay, vẫn chẳng thấy tăm hơi. Ông Yên cho rằng sở dĩ Công ty Yên Dân chưa thể xây dựng được tòa nhà 15 tầng để trưng bày sản phẩm và nhà điều hành, vì ông Lê Văn Xuân tự ý xây dựng nhà xưởng trái phép trên đất của doanh nghiệp.

Điều đó hoàn toàn không đúng. Nhà xưởng của ông Xuân nằm ngoài khu đất xây dựng 2 công trình trên. Và theo tìm hiểu của chúng tôi, thì cho đến nay chưa có một văn bản nào của cấp có thẩm quyền xác định ông Xuân lấn chiếm đất của Công ty Yên Dân.

Việc tiếp theo, Công ty Yên Dân có làm giả hồ sơ để chiếm đất công không? Trong “báo cáo kết quả thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án của Công ty Yên Dân” lập ngày 4/9/2015, có tên, có chữ kí nhận tiền của ông Đào Văn Bội. Theo đó, ông Bội bị thu hồi 64,4m2, được bồi thường 12.976.000 đồng. Nhưng ông Bội khẳng định với chúng tôi, ông không kí tá, cũng chẳng được nhận một đồng nào, vì ông “có đất đâu mà được nhận tiền”.

Ngoài ra, trong tay chúng tôi còn có một bản viết tay, có tiêu đề “báo cáo sự việc” đề ngày 22/3/2017, có nội dung “về việc hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất ngày 7/6/2013, theo yêu cầu của ông Cường, tôi có kí 4 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho tôi là ông Nguyễn Xuân Luận, Đào Văn Bội, Đào Văn Huynh, Đào Minh Khiển. Khi tôi kí không có 4 ông trên ký vào văn bản ngoài ông Cường”. Bên dưới có chữ ký và chữ “Nguyễn Văn Yên”.

Theo đó, thì nội dung của bản “báo cáo sự việc” rõ ràng là lời thú tội về việc lập các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giả. Đó có phải là chữ viết và chữ ký của ông Yên hay không, chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Như vậy, có thể nói, bài báo “Giả hồ sơ chiếm đất công” của chúng tôi là hoàn toàn chính xác và trung thực. Việc ông Nguyễn Văn Yên nói trong công văn của mình, rằng Báo NNVN phản ánh không trung thực là không có căn cứ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.