| Hotline: 0983.970.780

Bất chấp Chỉ thị 16, chợ cóc, hàng rong ngang nhiên hoạt động

Chủ Nhật 29/08/2021 , 08:37 (GMT+7)

Hà Nội Bất chấp Chỉ thị 16 của Thủ tướng, tại Khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội, chợ cóc, bán hàng rong vẫn ngang nhiên hoạt động.

Khu chợ cóc, bán hàng rong đối diện tòa CT2 AB khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập huyện Đan Phượng hoạt động náo nhiệt. 

Khu chợ cóc, bán hàng rong đối diện tòa CT2 AB khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập huyện Đan Phượng hoạt động náo nhiệt. 

Theo phản ánh của người dân, tối ngày 27/8, trong khu đô thị Tân Tây Đô, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng , khu chợ cóc, bán hàng rong đối diện với tòa nhà CT2 AB vẫn ngang nhiên hoạt động. Không tuân thủ các quy định về giãn cách cũng như không có bóng dáng của các cơ quan chức năng kiểm soát.

Dù người dân đã thông tin đến chính quyền xã Tân Lập thế nhưng, theo ghi nhận vào ngày 28/8, khu chợ trên vẫn hoạt động tấp nập. Điều đáng nói, khu chợ này hoạt động ngay gần chốt kiểm soát kiểm soát dịch bệnh (Vùng xanh) ở lối vào khu đô thị của xã Tân Lập.

Từ khi thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 16, người dân tại xã Tân Lập đã được phát phiếu đi chợ tại chợ của xã Tân Lập. Tuy nhiên sự xuất hiện của khi chợ cóc, bán hàng rong ngang nhiên hoạt động trong một khu dân cư đông đúc, bất chấp các quy định về giãn cách, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh, nhất là khi các ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn thành phố vẫn tiếp tục xuất hiện.

Khu chợ cóc hoạt động buôn bán tấp nập ngay sát khu đô thị bất chấp lệnh giãn cách. 

Khu chợ cóc hoạt động buôn bán tấp nập ngay sát khu đô thị bất chấp lệnh giãn cách. 

Cũng trong ngày 28/8/2021, huyện Đan Phượng đã ban hành công văn hỏa tốc về việc Tạm thời phong tỏa toàn bộ địa bàn xã Tân Lập. Công văn nêu rõ trên địa bàn xã Tân Lập đã xuất hiện các ca dương tính với COVID-19 có yếu tố dịch tễ hết sức phức tạp. 

Công văn của UBND huyện yêu cầu: Tạm thời phong tỏa toàn bộ địa bàn xã Tân Lập để phục vụ điều tra, truy vết, xác định các vùng cách ly y tế. Thời gian phong tỏa đến khi hoàn thành các nhiệm vụ nêu trên.

Người dân tập trung đông, không đảm bảo giãn cách theo quy định.

Người dân tập trung đông, không đảm bảo giãn cách theo quy định.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của khu vực chợ cóc, bán hàng rong tại khu vực Khu đô thị Tân Tây Đô là hành vi thách thức lực lượng chức năng. Nhất là khi chốt kiểm soát dịch bệnh của xã Tân Lập được đặt ngay gần đấy, ngay cổng vào của khu đô thị này.

Hiện phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng để phản ánh về thông tin trên. Ông Hoàng cho biết, huyện sẽ cho kiểm tra ngay nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. 

Trước đó, Chiều 21/8, UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 19/CĐ-UBND tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tại Thủ đô theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới 6 giờ sáng ngày 6/9.

Chỉ thị 16 yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…

Thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 05 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế thường xuyên trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone khi ra ngoài. Khuyến khích mọi người dân sử dụng thương mại điện tử, giao hàng tại nhà.

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục sản xuất kinh doanh phải có báo cáo và cam kết phòng, chống COVID-19 và kế hoạch tổ chức sản xuất kinh doanh như: đăng ký danh sách người lao động, chuyên gia với chính quyền địa phương, bố trí chỗ ăn nghỉ trực tiếp tại doanh nghiệp, phương án đưa đón tập trung.

Hoạt động sôi động của khu chợ cóc bất chấp Chỉ thị 16. (clip người dân cung cấp). 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh hàng trăm người đi đưa tang tại cum dân cư số 4 xã Thọ An, huyện Đan Phượng vi phạm các quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội. Điều đáng nói, trước khi xảy ra sự việc trên, Tổ COVID cộng đồng cụm dân cư số 4 đã tiến hành họp và báo cáo UBND xã Thọ An để có biện pháp phòng chống dịch đối với gia đình có tang lễ. Nhưng UBND xã Thọ An đã không xuống để phối hợp với tổ COVID cộng đồng Cụm 4 để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Chiều 27/8, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) Nguyễn Hữu Hoàng cho biết huyện vừa có quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thọ An, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức “Đám tang đông người” trên địa bàn.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.