Theo thông tin mới được cập nhật từ bộ phận Khoa học cây trồng, trong năm 2020, tập đoàn Bayer đã thương mại hóa 10 công thức bảo vệ thực phẩm, 3 sản phẩm công nghệ sinh học tiên tiến, đưa vào thị trường giống nông nghiệp 430 giống lai mới các loại cây ngô, đậu nành, bông và rau.
Cũng trong năm ngoái, Bayer đã đầu tư 2 tỷ EUR cho nghiên cứu phát triển của ngành Khoa học cây trồng, cao gần gấp 2 lần khoản đầu tư của bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác cùng lĩnh vực.
Các khoản đầu tư đúng hướng, hiệu quả đã góp phần đem lại doanh số bán hàng cao kỷ lục cho tập đoàn, lên tới 30 tỷ EUR. 2020 được đánh giá là năm mà Bayer có hiệu quả kinh doanh cao nhất trong ngành giống. Tập đoàn tiếp tục duy trì chính sách chuyển đổi đầu tư lấy giá trị làm định hướng để thu được các sản phẩm mới, sáng tạo nhằm mang lại lợi ích cho người trồng trọt, người tiêu dùng và vì trái đất xanh.
Sản phẩm thành quả được Bayer ưng ý gồm có giống đậu nành Intacta 2 Xtend sẽ ra mắt thị trường tại Brazil vào cuối năm nay, có phạm vi thích ứng điều kiện canh tác toàn vùng Nam Mỹ. Giá trị nội bật của giống đậu nành Intacta 2 Xtend là kiểm soát tác hại của côn trùng.
SmartStax PRO là giống ngô mới sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm 2022, có khả năng kiểm soát sâu rễ nổi bật. SmartStax PRO có thị trường tiềm năng rộng tới 12 triệu ha.
Những tiến bộ về đặc tính kiểm soát côn trùng giúp giảm nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu ăn lá, góp phần cải thiện năng suất trên một đơn vị diện tích canh tác. Công nghệ ThryvOn của Bayer đưa vào giống có thể giúp cây bông vải chống chọi nấm lygus và bọ trĩ. Mỹ đã đưa tiến bộ này vào chương trình hỗ trợ nông nghiệp năm 2021 với hy vọng đáp ứng được nhu cầu thị trường, đồng thời giúp kiểm soát và giảm thiểu việc sử dụng thuốc trừ sâu. Thành công trên thực tế sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà nông, bởi năng suất vừa tăng mà cây lại được bảo vệ khỏi côn trùng gây hại mà công nghệ sinh học đến nay vẫn chưa khắc phục được.