Anh VT ngụ TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh vừa có đơn khiếu nại gửi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương); Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh; Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh… khiếu nại hãng xe Mercedes-Benz Việt Nam thiếu trách nhiệm với khách hàng.
Cụ thể: Tháng 3/2022, anh VT ký hợp đồng mua chiếc xe Mercedes-Benz S450 với giá 5,108 tỷ đồng tại Chi nhánh Công ty CP Dịch vụ Ôtô Hàng Xanh (Haxaco) số 2008 Võ Văn Kiệt, Q. Bình Tân, TP.HCM có Showroom Haxaco Điện Biên Phủ ở số 333 đường Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - là đại lý được ủy quyền chính hãng của hãng xe Mercedes-Benz.
Vui mừng vì có chiếc xe sang chưa lâu, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng thì chiếc xế sang Mercedes-Benz S450 liên tục gặp các lỗi về an toàn như lỗi phuộc nhún giảm xóc, khi đang đi xe hiển thị giảm tốc độ đồng thời yêu cầu phải dừng xe khẩn cấp, lỗi túi khí, lỗi tay nắm cửa, lỗi giám sát chuyển làn đường, lỗi hệ thống cảm biến cũng như ngắt toàn bộ hệ thống camera…
Anh VT cho biết, khi phát sinh các lỗi trên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của bản thân và những người ngồi trên xe nên anh đã yêu cầu đại diện Haxaco Điện Biên Phủ (nơi nhận xe) cũng như hãng Mercedes-Benz phải xử lý dứt điểm, khi xe còn đang trong thời gian bảo hành.
Tuy nhiên, anh VT bức xúc: Trái ngược với những gì mong đợi, cái tôi nhận được lại là sự thờ ơ, vô trách nhiệm, không chịu xử lý dứt điểm từ phía Mercedes-Benz nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người tiêu dùng. Tính từ khi mua xe đến nay, chưa đầy 20 tháng nhưng tôi đã phải mang xe đến Showroom Haxaco Điện Biên Phủ kiểm tra tới… 11 lần và có những lần xe bị giữ lại để kiểm tra, sửa chữa hơn 10 ngày. Tôi thực sự quá thất vọng khi bỏ ra hơn 5 tỷ đồng mà nhận lại sản phẩm và cách hành xử với khách hàng quá tệ hại của Haxaco Điện Biên Phủ - nơi được giới thiệu là nhà phân phối Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam.
Haxaco Điện Biên Phủ - nơi được giới thiệu là nhà phân phối Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam.
Ngày 29/9/2023, anh VT có cuộc làm việc với đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Tại đây anh VT cung cấp các thông tin liên quan lỗi của chiếc xe mình và yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ phải giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát. Nếu không thể khắc phục được các vấn đề này, phía hãng và đại lý cần phải xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.
Ngày 10/10, Mercedes-Benz Việt Nam có thư phúc đáp. Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã nêu ra một số lỗi chính của chiếc xe như: Thông báo liên quan đến túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống của hệ thống treo khí nén bị thiếu áp suất; Hệ thống giám sát chuyến làn đường không sẵn sàng; Nắp che cổ tiếp nhiên liệu (nắp bình xăng) không đóng được; Chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động… Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các vấn đề này đã được khắc phục. Tuy nhiên, theo anh VT đến nay, xe vẫn có nhiều lỗi và vẫn lặp đi lặp lại.
Riêng lỗi cảm biến khoảng cách và camera 360 thỉnh thoảng không hoạt động theo thông báo của khách hàng vào ngày 11/9, chưa được kiểm tra và sửa chữa.
Trong thư, phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ gửi một chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và thực hiện sửa chữa toàn diện cùng với đại lý. Đồng thời, gia hạn thời gian bảo hành chiếc xe thêm 12 tháng, sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.
Anh VT cho biết không đồng ý với cách giải quyết của Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra bởi những lỗi của xe có thể ảnh hưởng đến an toàn của anh và gia đình, sẽ khiến anh mất thêm thời gian và phải lo lắng, thấp thỏm khi xe lăn bánh.
Do đó, anh VT yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát. Nếu sản phẩm vẫn bị lỗi thì Mercedes-Benz Việt Nam phải thu hồi lại sản phẩm lỗi của mình.
Chiều 1/11, trao đổi với Nông nghiệp Việt Nam, một cán bộ truyền thông của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam cho biết vụ việc đang được bộ phận hậu mãi của công ty làm việc với khách hàng. Việc xử lý vụ việc của khách hàng cũng không quá chậm; vị đại diện truyền thông này hứa sẽ kiểm tra và trả lời cụ thể việc xử lý khiếu nại của khách hàng VT sớm.
Báo Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới!