| Hotline: 0983.970.780

Bổ nhiệm lái xe làm Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, đúng hay sai?

Thứ Ba 21/03/2017 , 13:30 (GMT+7)

Vừa qua, Báo NNVN có nhận được đơn thư của một số công chức, viên chức, người lao động làm việc tại một cơ quan trực thuộc Sở NN- PTNT Hà Giang...

Vừa qua, Báo NNVN có nhận được đơn thư của một số công chức, viên chức, người lao động làm việc tại một cơ quan trực thuộc Sở NN- PTNT Hà Giang phản ánh về việc bổ nhiệm cán bộ. Chúng tôi xin đăng lại bức thư và gửi tới lãnh đạo Sở NN- PTNT Hà Giang đề nghị giải quyết, trả lời thỏa đáng cho bạn đọc.

Kính gửi: Chuyên mục Luật sư của bạn, Báo NNVN

Chúng tôi đang công tác tại một cơ quan trực thuộc Sở NN- PTNT Hà Giang.

Trường hợp Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của cơ quan tôi được Sở NN- PTNT của tỉnh bổ nhiệm từ lái xe và hưởng lương mã ngạch 01010 (tại quyết định số 15/QĐ – SNN ngày 25 tháng 2 năm 2008 của Sở NN – PTNT Hà Giang) và đến thời điểm hiện nay (tháng 03/2017) vẫn hưởng lương lái xe mã ngạch 01010 nhưng lại được hưởng phụ cấp trách nhiệm 0,3 từ năm 2008 đến nay.

Thấy hiện tượng này có dấu hiệu bất thường, tháng 8 năm 2014, một số cán bộ của cơ quan tôi đã có văn bản hỏi Sở Nội vụ  Hà Giang về trường hợp này và được Sở Nội vụ Hà Giang trả lời "Đây là trường hợp bổ nhiệm cán bộ không đúng qui định" tại Văn bản số 845/SNV – TCCC ngày 21/08/2014 của Sở Nội vụ Hà Giang, nhưng Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của cơ quan tôi vẫn đảm nhiệm chức vụ như cũ.

Đến thời điểm tháng 8 năm 2015, một số cán bộ của cơ quan tôi lại có văn bản sang Sở Nội vụ và được Sở Nội vụ trả lời "Trường hợp cán bộ này thuộc quyền quản lý của Sở NN - PTNT và Sở Nội vụ đã có ý kiến với Sở NN - PTNT để xử lý theo thẩm quyền" tại văn bản số 821/SNV – TTr ngày 24/08/2015 của Sở Nội vụ Hà Giang. Nhưng từ tháng 8 năm 2015 đến nay, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của cơ quan tôi vẫn đảm nhiệm chức vụ bình thường như không có gì xảy ra.

Kính mong Báo Nông nghiệp Việt Nam trả lời giúp: Trường hợp cán bộ này sẽ giải quyết ra sao và cơ quan nào của tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo giải quyết vấn đề trên?

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất