| Hotline: 0983.970.780

Các quan chức Anh đồng loạt từ chức

Thứ Hai 27/06/2016 , 10:35 (GMT+7)

Hàng loạt các quan chức thuộc Đảng Lao động Anh đã tuyên bố từ chức để phản đối chủ tịch đảng là ông Jeremy Corbyn, sau khi phe ủng hộ Anh rời Liên minh Châu Âu (EU) đã chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý.

Đã có 10 thượng nghị sĩ thuộc Đảng Lao động Anh đã tuyên bố từ chức sau khi ông Hilary Benn, một quan chức ngoại giao của đảng đã bị buộc thôi việc khi ông Benn nói với ông Corbyn rằng ông đã cạn niềm tin vào lãnh đạo đảng.


Ông Jeremy Corbyn (áo trắng ở giữa) đang chịu nhiều sức ép lớn.

 

Theo một phát ngôn viên của Đảng Lao động Anh, mặc dù đang chịu sự chỉ trích từ nhiều phía sau cuộc trưng cầu dân ý, ông Corbyen “sẽ không từ chức”, do ông “là lãnh đạo được người dân bầu chọn”.

Một số quan chức cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Corbyn trong tình hình khó khăn này. Phó Chủ tịch đảng là ông Tom Watson cho biết ông “rất thất vọng” khi ông Benn bị buộc thôi việc cũng như hàng loạt các chính trị gia của đảng từ chức.

Ông Watson cho biết, mục tiêu trước mắt của ông lúc này là “giữ vững sự kết nối giữa các thành viên Đảng Lao động trong thời khắc khó khăn” và sẽ gặp gỡ ông Corbyn trong ngày 27/6 để bàn về phương án giải quyết.

Đảng Lao động Anh trong thời gian vừa qua đã tổ chức chiến dịch để kêu gọi người dân Anh bỏ phiếu ủng hộ ở lại EU. Tuy nhiên, kết quả của cuộc trưng cầu dân ý đã kết thúc với phần thắng thuộc về phe tách khỏi EU, hay còn gọi là Brexit, với tỉ lệ phiếu bầu đạt 52%, trong khi tỉ lệ người bầu ở lại chỉ có 48%.

Vốn đã có những phát biểu chỉ trích EU, ông Corbyn đã bị nhiều người trong đảng chỉ trích khi đã không nỗ lực để người dân ủng hộ ở lại liên minh, và dẫn đến việc họ bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với ông.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin BBC của Anh. BBC được thành lập năm 1922. BBC có các chương trình thông tin trên TV, trên đài phát thanh và trên Internet.

(Infonet)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.