| Hotline: 0983.970.780

Chị dâu cũ vẫn về nhà ra uy trong những dịp giỗ, tết

Thứ Tư 21/09/2022 , 09:00 (GMT+7)

Chị dâu cũ chủ động ly dị vẫn cứ quay lại quán xuyến công việc nhà, lý ra ba mẹ phải “xử đẹp” nhưng lại hạ mình vì hai đứa cháu...

Cô Dạ Hương kính mến!

Nhà cháu có một con trai là anh Hai cháu, dưới nữa là ba con gái mà cháu là út. Anh chị cháu có hai con trai và ly dị nhau cách đây 5 năm. Anh trai cháu hiện chưa có người nào chính thức mới, chỉ yêu yêu ngập ngừng. Chị này trẻ hơn anh cháu 10 tuổi, thế hệ bản lề thế kỷ cũ và thế kỷ mới nên lóng ngóng bếp núc lắm.

Vấn đề là, cô ơi, là mẹ cháu cứ luôn miệng khều bà cựu dâu trưởng, dâu một ấy về mỗi khi nhà có việc. Giỗ, Tết, mừng thọ ba mẹ nọ kia. Vì chị này lanh lợi khôn ngoan, tháo vát giỏi giang mà anh cháu thì lù khù lừng khừng. Trong việc bỏ nhau, anh trai cháu bị cầm quyền quá nên muốn thoát, mà ly dị rồi, vẫn không thoát được. Mẹ cháu vì chỉ có hai cháu nội, đứa cháu đầu là trai nữa nên bà buộc lòng phải nể nàng dâu cũ này. Nhưng bà ấy không biết là vị thế mình đã khác xưa, chị còn làm quá lên mỗi khi có việc nên rất khó coi. Anh cháu hiền, chỉ bực mình, còn đám em chồng “giặc bên Ngô” như mấy chị em cháu thì không thể ý kiến gì, vì mẹ quá cần hai đứa cháu nội ấy.

Khi ly dị, anh cháu khờ nên chị ấy đã khiến tòa xử chị nuôi hai con và được căn nhà anh chị đang ở. Thôi thì con theo mẹ, ba mẹ con cần ổn định. Anh cháu về sống với ba mẹ. Đàn ông mà cô, hiền cỡ nào thì khi tự do họ cũng bát ngát đúng không cô? Ba mẹ phải đưa cho anh ấy căn hộ nhỏ hai ông bà cho thuê cộng với đồng lương hưu tùng tiệm sống bấy nay. Giờ, ông bà không sợ mất tiền mà chỉ sợ mất cháu nội nên giá nào cũng cho dâu cũ ổn định mà con trai trưởng của mình cũng phải ổn định.

Ba đứa con gái bắt đầu góp tiền phụng dưỡng ba mẹ, kéo theo sự đồng thuận miễn cưỡng của ba ông chồng. Vậy mà bà cựu dâu cũ chủ động ly dị con người ta, vẫn cứ quay lại quán xuyến công việc của nhà người ta, lý ra ba mẹ cháu phải “xử đẹp” cái bà ghê gớm này, nay lại hạ mình để cho bà ấy đưa hai đứa cháu về chơi các dịp. Thấy mà chán. Sao mọi người luôn bị kéo vào chuyện khó xử này vậy, có cách nào khác không cô?

Cháu thân mến!

Chuyện này nghe lạ và có vẻ buồn cười. Vấn đề là ly dị, không cá biệt, không hãn hữu nhưng hậu ly dị thì cũng muôn vạn kiểu. Gia đình cháu mà cầm trịch là mẹ cháu (chắc ba cháu cũng lép vế, đúng không), đã khiến cho mọi chuyện sau đó, rối hơn, thậm chí trầm trọng.Thông thường, người phụ nữ sẽ né ra, tránh nhà ấy, tránh người đàn ông ấy, có người tránh cả “đường đi lối về” gợi lên ngậm ngùi. Họ làm thế là có cảm xúc và cả lý trí, để cho mình nhẹ lòng và bước tới, cũng để cho người cũ nguôi quên và rẽ hẳn sang hướng khác.

Bà cựu dâu nhà cháu xem ra là người lộng quyền. Khi sống chắc đã lộng quyền với chồng và khi nàng ta đệ đơn, anh trai cháu tương kế tựu kế luôn. Coi như xong một cuộc hôn nhân tệ, thường tình thôi. Nhưng nàng ta nắm thóp mẹ cháu ba cháu nên dùng hai đứa cháu nội của ông bà làm vũ khí để quay nhà chồng cũ như quay một trò chơi, trò chơi vai trò, trò chơi quyền lực, trò chơi trêu chọc cả cha mẹ chồng, tay chồng cũ kia và đám giặc bên ngô cũng đã cũ.

Bằng cách nào “cai” được cái bà cựu này? Phải có cách chứ. Để chi? Để anh trai cháu thông thoáng đường mới mà đi, tìm một bến hạnh phúc mới, may ra. Để nhà cháu là nhà cháu, chỉ có chúng ta với nhau trong mọi chuyện cư xử và chuyện trò khi tụ hội nhau. Phàm lá rụng về cội, hai cháu nội vẫn là của ông bà. Duy, nay thì cũng nên quan niệm, giữa các thế hệ phải có khoảng cách với nhau, không sát sàn sạt mãi. Các cháu là con gái thì nên đồng lòng nói với ba mẹ, giờ, ba mẹ cậy vào sự phụng dưỡng của các con gái con rể, ba mẹ phải để cho gai tộc yên, chị ấy là yếu tố cũ và đã là yếu tố lạ trong gia tộc chúng ta, đừng để chị ấy điều khiển chúng ta theo ý mình.

Các cháu có nghĩ ra cách đồng lòng hậu phương và dần dần “giải” bà chị dâu quyền hành có vè ghê gớm (không còn thích hợp) này không?Cô cũng rất không thích quan hệ và tụ hội xà quần của nhiều gia tộc VN ta. Huống chi, mỗi lần có việc trọng là bà cựu dâu kia quay về ra uy? Kỳ thật, kỳ vây? Việc này khó, tế nhị và cũng không thể để nó như vậy mãi. Anh trai cháu bực bội, người phụ nữ nào muốn yêu anh và cưới anh ấy, sẽ thấy như bị ngáng đường. Chả lẽ anh ấy ở vậy, đến già, đến chết? Hoàn cảnh nào cũng có cách hết cháu ạ. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.