| Hotline: 0983.970.780

Gói thầu quà tặng người hiến máu:

Công ty Cường An giải trình 'hiểu lầm' báo cáo tài chính

Thứ Năm 21/10/2021 , 10:49 (GMT+7)

Lãnh đạo Công ty Cường An khẳng định doanh nghiệp đủ năng lực. Vì có sai sót trong đăng tải báo cáo tài chính đã dẫn đến hiểu lầm không đáng có về doanh nghiệp

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động nhân đạo với Công ty cổ phần Sự kiện Cường An giai đoạn 5 năm (2021 - 2026). Ảnh: Đ.T.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết Chương trình hợp tác triển khai các hoạt động nhân đạo với Công ty cổ phần Sự kiện Cường An giai đoạn 5 năm (2021 - 2026). Ảnh: Đ.T.

Ngày 5/10, báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh “Bất thường trong gói thầu quà tặng người hiến máu ở nhiều địa phương”. Nội dung phản ánh việc việc Công ty cổ phần Sự kiện Cường An (Công ty Cường An) dù năng lực không đạt yêu cầu, song vẫn trúng thầu gói thầu có trị giá hàng chục tỷ đồng.

Ngày 21/10, ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc Công ty Cường An, lý giải: “Cuối năm 2020 Công ty chúng tôi có tham dự 01 gói thầu trị giá 480.000.000đ (Bốn trăm tám mươi triệu đồng chẵn), tại thời điểm đó do thay đổi kế toán trưởng nên trong quá trình đăng tải bài dự thầu kế toán có đăng tải nhầm Báo cáo tài chính cũ (khi chưa hợp nhất doanh thu của các chi nhánh).

Giải trình với Báo Nông nghiệp Việt Nam, Giám đốc Công ty Cường An cung cấp Biên bản làm việc với đoàn kiểm tra của Chi cục Thuế TP. Vĩnh Yên. Biên bản này ghi nhận, chỉ tính riêng doanh thu năm 2020 của Công ty Cường An là hơn 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty Cường An cũng chứng minh  trong 3 năm 2017, 2018, 2019 đã tham gia hàng chục gói thầu tương tự, có giá trị lớn ở các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang...

Ông Cường thừa nhận do sai sót của doanh nghiệp nên dẫn đến hiểu lầm là công ty không đủ năng lực trong một số gói thầu. Từ các số liệu đã được cơ quan thuế xác nhận và những Hợp đồng Công ty Cường An cung cấp cho thấy doanh nghiệp này có đủ năng lực tài chính để tham gia các gói thầu quà tặng cho người hiến máu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.