| Hotline: 0983.970.780

Cử nhân luật ca ngợi rừng vàng biển bạc bằng văn chương

Thứ Sáu 10/11/2023 , 06:22 (GMT+7)

Cử nhân luật Phú An ở tuổi 25 tự tin giới thiệu tiểu thuyết kỳ ảo ‘Cựu tộc’ để ca ngợi rừng vàng biển bạc và vẻ đẹp văn hóa Việt Nam.  

Cử nhân luật Phú An tuổi 25.

Cử nhân luật Phú An tuổi 25.

Cử nhân luật Phú An sinh năm 1998 tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Cử nhân luật Phú An đang làm chuyên viên pháp chế cho một đơn vị trung gian thanh toán ở Hà Nội.

Cử nhân luật Phú An cho biết, bắt đầu viết tiểu thuyết kỳ ảo “Cựu tộc” khi vừa bước chân vào Trường Đại học Luật Hà Nội. Và anh đã mất 5 năm để hoàn thành 700 trang sách “Cựu tộc”, chia làm hai tập “Huyền thoại về Rồng Tuyết” và “Hồi tù và cuối cùng”.   

Vì sao một cử nhân luật lại hứng thú viết “Cựu tộc” theo phong cách phiêu lưu giả tưởng? Tác giả Phú An chia sẻ: Tôi lớn lên với những tác phẩm văn chương kỳ ảo lừng lẫy như “Harry Potter” và “Chúa tể những chiếc nhẫn”. Chính việc đắm chìm trong những chuyến phiêu lưu của thế giới phép thuật nhiều màu sắc và những sinh vật huyền bí, đã nuôi dưỡng tâm hồn và trí tưởng tượng của tôi.

Thế nhưng tôi luôn tự hỏi, tại sao văn học Việt Nam không có bất kỳ tác phẩm nào giống như “Harry Potter” và “Chúa tể những chiếc nhẫn”? Tại sao văn hóa, bản sắc Việt Nam phong phú như vậy nhưng lại không được khai thác trong những bộ tiểu thuyết nổi tiếng thế giới. Đó là lúc tôi quyết tâm một ngày nào đó, tôi sẽ tạo ra một thế giới giả tưởng rộng lớn và phong phú, nơi mà đến cuối cùng, những thần thoại, truyền thuyết của Việt Nam sẽ được đóng vai trò quan trọng”. 

Tiểu thuyết “Cựu tộc” kể về hành trình khám phá những vùng đất kỳ lạ của San Gracie - cô bé dũng cảm, dám dấn thân trên con đường chống lại cái ác để bảo vệ những người mình yêu thương. Bộ truyện không chỉ dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn hướng đến những độc giả yêu thích thể loại phiêu lưu thần thoại.

Hành trình của nhân vật chính San Gracie là hành trình tuổi trẻ khát khao dấn thân và khám phá. Xuyên suốt tác phẩm là vẻ đẹp của tình bạn, lòng quả cảm và tinh thần tuổi trẻ không bao giờ chùn bước trước thử thách.

Phần một của “Cửu tộc” có tên gọi “Huyền thoại về Rồng Tuyết” gồm 16 chương. Nhân vật chính San Gracie là cô gái người lai. Bà ngoại của San Gracie là một phóng viên Mỹ đến Việt Nam thời chiến tranh và đem lòng yêu một anh bộ đội Bắc Việt, rồi xem mảnh đất này như quê hương.

Khi San Gracie đến tuổi đi học, vì phải tham gia vào một dự án khoa học của chính phủ mà ba mẹ đã đưa cô bé về Việt Nam ở với bà ngoại, trong một ngôi nhà ở ngoại thành Hà Nội. San Gracie không có nhiều bạn bè và thường xuyên cô độc một mình. Cô bé có một mái tóc tự đổi màu theo ngày, khiến cô gặp không ít rắc rối.

Cho tới năm 15 tuổi, San Gracie vô tình biết được một bí mật: Ba mẹ của cô không phải những nhà khoa học, cả gia đình cô thuộc về một chủng tộc tồn tại song song với thế giới loài người, họ được gọi là Cựu tộc - Những tộc người cổ xưa nhất trên trái đất.

Nghe theo tiếng gọi của dòng máu thợ săn chảy trong huyết quản, San Gracie và bà ngoại lên đường quay trở về Rừng Đỏ (Rừng Sequoia - Hoa Kỳ). San Gracie đã đánh bại một con Ma sói, thử nuôi một con Rồng Tuyết và cuối cùng là vô tình phá tan một âm mưu thâm độc của thế lực Hắc ám tại Rừng Đen.

Phần hai của tiểu thuyết “Cựu tộc” có tên gọi “Hồi tù và cuối cùng” gồm 12 chương. Nhắc đến Rừng Đen - Thủ phủ của thế lực hắc ám đã vô cùng tức giận sau sự thất bại của tên Ma sói, chúng đã cử một phù thủy hắc ám mạnh mẽ tới nhằm âm mưu đánh tan căn cứ Rừng Đỏ. Thế nhưng, cái chết của thủ lĩnh Fergus - một người mà San Gracie vô cùng yêu quý đã tạo nên một sự đả kích lớn cho cô bé. San Gracie nhận ra rằng đã đến lúc nó phải trở nên mạnh mẽ hơn, để có thể bảo vệ được những người mà nó yêu thương.

Bộ sách 'Cựu tộc' do Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành.

Bộ sách "Cựu tộc" do Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành.

Một điểm nổi bật trong “Cựu tộc” là vẻ đẹp của sự gắn bó, hòa quyện giữa con người với thiên nhiên. Bối cảnh chính của câu chuyện là là những khu rừng tồn tại song song với thế giới của con người.

Tác giả Phú An cho biết: “Chuyến phiêu lưu của San Gracie được hình thành từ những giấc mơ suốt thời niên thiếu của tôi. Khoác lên mình tấm áo choàng màu xám, tôi đã vi vu qua những thác nước hùng vĩ nơi loài rồng đang say ngủ, những thung lũng hoa Orion lấp lánh như sao trời, luồn qua những tán cây Sequoia sừng sững, cùng những Thợ săn, Phù thủy, Người sói chiến đấu để chống lại những thế lực Hắc Ám, bảo vệ vùng đất cổ thiêng liêng của Cựu Tộc… và kể lại trong những trang sách này. Tôi mong hành trình của San Gracie sẽ thôi thúc các bạn trẻ mạnh dạn tìm kiếm những điều mới mẻ xung quanh”.

Viết “Cựu tộc” với tâm thế của một người Việt Nam tự hào về nền văn hóa dân tộc, cử nhân luật Phú An thổ lộ: “Tuổi thơ tôi gắn liền với những câu chuyện cổ tích, thần thoại về Thánh Gióng, Con Rồng Cháu Tiên. Bên cạnh đó, tôi cũng là một người đam mê khoa học với những chuyến thám hiểm, phiêu lưu và khám phá những vùng đất bí ẩn trên thế giới như sự biến mất của lục địa Atlantis, Tam giác quỷ Bermuda...

Tôi tự hỏi, tại sao không viết một bộ sách có sự hòa quyện giữa yếu tố thần thoại và khoa học, đó là lý do “Cựu tộc” ra đời. Tôi muốn giải nghĩa những bí ẩn của thế giới này, giải nghĩa những câu chuyện cổ tích, thần thoại theo cách của tôi”.

Cử nhân luật Phú An không giấu giếm ý tưởng thông qua "Cựu tộc" để đưa những nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam tới thế giới và miêu tả một dải đất hình chữ S rừng vàng biển bạc đẹp như tranh vẽ.

Bên cạnh đó, “Cựu tộc” có những chi tiết khắc họa phong tục truyền thống người Việt Nam như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu, hay những món ăn như bún riêu, bún bò, phở… được tác giả khéo léo lồng ghép vào bối cảnh văn chương kỳ ảo.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

HLV Kim Sang Sik có mặt ở Việt Nam

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik gây được thiện cảm khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị ký hợp đồng với Liên Đoàn bóng đá Việt Nam

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.