| Hotline: 0983.970.780

Rắc rối chuyện tình duyên của con gái

Thứ Năm 29/10/2020 , 09:34 (GMT+7)

Con gái em yêu rồi chia tay với tình yêu tuổi học trò của nó, nó nói B. trẻ con quá. Rồi nó gặp K, hơn nó 10 tuổi nhưng gia cảnh khá phức tạp.

Chị Dạ Hương thân mến!

Người ta nói môn đăng hộ đối là tư tưởng phong kiến nọ kia. Nhưng theo quan sát của em, em thấy bây giờ tư tưởng đó sống lại dữ lắm. Em nghiệm ra, không có chuyện gì là ngẫu nhiên cả. Cuộc sống khác thì quan niệm cũng phải khác. Mà ông bà ngày xưa đâu phải cái gì cũng lạc hậu, đúng không chị?

Vợ chồng em có hai con như bao cặp đôi viên chức khác. Con gái đầu của em năm nay 23 tuổi, thằng con trai mới 18, năm tới sẽ xong PTTH.

Mối tình đầu của con gái từ thời trung học, chúng nó giữ được nhau đến năm thứ tư đại học. Cậu bé ấy cũng con nhà viên chức, dễ thương, khôi ngô. Vợ chồng em chưa biết cha mẹ của nó nhưng qua con trai, đoán biết họ có gì gần gũi, rất gần gũi chị ạ.

Khi con gái cắt đứt, cậu bé buồn đau ghê gớm. Vợ chồng em trách, nó nói, cùng tuổi, B trẻ con quá. Thì con gái cùng tuổi sẽ khôn hơn, già dặn hơn. Nhưng bọn em chủ trương hiện đại đi, không can thiệp, con nó sống với ai là chuyện cả đời của nó, mình biết gì đâu.

Từ khi đi làm, thực ra là từ đầu năm đến giờ, nó yêu một người hơn nó 10 tuổi, cùng nghề cùng ngành nhưng ở cấp thành phố. Nó chỉ nói qua qua, vì biết vợ chồng em còn thương cậu B kia.

Em hỏi về gia đình, nó nói, gia cảnh của K rất đáng thương còn hơi phức tạp nghen mẹ. Hỏi, phức tạp sao, nó nói, ba của K dân miền Trung, cuối miền Trung, góa vợ, có vợ sau, sinh ra em trai K, rồi không biết vì sao, phải chia tay, ông ấy nuôi con.

Rồi lấy vợ lần nữa, bà ấy người Thanh Hóa, lại đẻ con, một đứa con gái. K đã ra ở nhà thuê từ khi đi đại học, nhưng nặng gánh gia đình, ba K năm nay đã lục tuần, em trai còn đang học tiếng để đi làm bên Nhật và em gái con của mẹ kế hiện tại mới vô đại học. Bà ấy trẻ, tràn trạn tuổi em.

Nghe đã thấy chóng mặt chị ạ. Chồng em buồn, không nói. Không phải vì sui gia tương lai hơn mình khá nhiều mà vì ba dòng con, phức tạp thật.

Nhất là bà kế hiện tại không học vấn mấy, không công ăn việc làm, ở nhà nội trợ mà những món bà ấy nấu thì như K mô tả với con của em là chỉ có bà ấy thích. Nếu con gái em không hạnh phúc thì cậu B ngày xưa nó buồn mà có khi nó cười thầm, đúng không chị?

-------------------

Em thân mến!

Quan niệm môn đăng hộ đối là định nghĩa. Tại vì đã có quãng thời gian dài mình đả phá phong kiến kịch liệt nên việc nghĩ với bất cứ cái gì liên quan đến cũ là như bị méo. Giờ, quả lắc đồng hồ nó đánh sang phía đối nghịch, nó lại như quá, chúng ta chưa có cân bằng.

Đúng, con gái nó chọn lựa để nó sống chứ không phải nó mình sống. Thời hiện đại, ví như nó yêu chàng Tây chẳng hạn, nó sẽ cho mình nhìn gọi là ra mắt, rồi nó sống thử, nó đẻ con, thậm chí khi ấy rồi mà nó vẫn không muốn cưới, thì sao?

Với B, cùng tuổi, tình yêu học trò, quả thực có gì đó mong manh, đẹp ký ức nhưng hiện tại, lại không mấy bảo đảm, phụ nữ khôn hơn và già sớm, đúng như em nghĩ.

Gẫm ra gia đình K thì gọi là gia cảnh, đúng hơn, gia cảnh K có phức tạp. Mẹ của K mất, ông ấy phải có phụ nữ khác. Nhưng lấy rồi, phải đẻ con, mà để sống đời với nhau, suôn sẻ còn khó huống chi đây là người góa vợ.

Không hiểu cơn cớ gì mà bà ấy chia tay để con trai lại cho chồng, theo chị, ấy là người phụ nữ có thể là không ra gì mới bỏ con mà đi. Rồi đứa bé cũng đã lớn, đã trưởng thành, công sức của ba nó và anh K, không nhỏ đâu nhé.

Với bà thứ ba hiện tại, đó là gia đình nhỏ của ba K, thực sự không phải gánh vác và âu lo nhiều như với người mẹ giữa đã vứt con lại ấy.

Nói kỹ để em hiểu, đã có phân cấp, bà ta trẻ, ba của K cũng mới lục tuần, cả hai biết đâu đang rất là hạnh phúc và con gái cũng đã trưởng thành rồi.

Miền nào cũng có người tốt người xấu, đừng định kiến với vùng miền, mình sẽ khó sống. Hãy tập độc lập với con và quên đi nhiều thứ chung quanh nó. Rồi nó lấy chồng, riêng tư, sinh con đẻ cái. Nếu thông gia hợp thì thân (vừa phải), giao du ít nhất, lễ Tết, giỗ chạp (nếu giố mẹ K mà họ mời). Vân vân và vân vân.

Duyên và số, biết đâu sau này em sẽ thấy con gái mình rất chính xác khi yêu một người cùng ngành nghề mà hơn nó tới 10 tuổi, chín chắn, có thể nói mọi thứ với nhau. Bình tâm và đón đợi nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.