| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ hoạt động của Trung tâm đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định

Thứ Năm 08/09/2022 , 06:08 (GMT+7)

Qua thông tin phản ánh của NNVN về những sai phạm của Trung tâm đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định, Thanh tra Sở GT-VT tỉnh này vào cuộc và đã có kết luận…

Ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GT-VT) Bình Định, cho biết sau phản ánh của báo NNVN về những sai phạm của Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định về việc cho học viên chạy thực hành không đủ số cây số theo quy định, ông Trần Thanh Dũng,  Giám đốc Sở GT-VT Bình Định, đã  chỉ đạo cho Thanh tra Sở xác minh. Đến nay, Thanh tra Sở GT-VT Bình Định đã có kết luận và tham mưu cho Giám đốc Sở GT-VT Bình Định hướng xử lý.

Theo ông Quả,  Thanh tra Sở GT-VT Bình Định xác định là Trung tâm đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định đã có sai phạm trong đào tạo, đã cho học viên chạy thực hành thiếu cây số theo quy định. Tổ Thanh tra của Sở GT-VT Bình Định xác định phản ánh của báo nêu là chính xác.

Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định, đơn vị phải đình chỉ hoạt động 3 tháng do sai phạm trong đào tạo. Ảnh: V.Đ.T.

Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định, đơn vị phải đình chỉ hoạt động 3 tháng do sai phạm trong đào tạo. Ảnh: V.Đ.T.

“Nếu trong quá trình đào tạo, Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định cho học viên chạy thực hành không đủ cây số theo quy định thì cơ quan chủ quản sẽ căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, theo đó, Sở GT-VT Bình Định quyết định xử phạt Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định phải đình chỉ tuyển sinh trong thời hạn 3 tháng”, ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở GT-VT Bình Định, cho hay.

Cũng theo ông Quả, liên quan đến việc Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định cho học viên chạy thực hành không đủ số cây số theo quy định sẽ dẫn tới chuyện dôi dư tiền nhiên liệu. Về vấn đề này, Thanh tra Sở GT-VT Bình Định đã tính rất chi tiết, cụ thể, trong thời gian qua mỗi học viên của những khóa học chạy thực hành thiếu bao nhiêu cây số, từ số cây số bị thiếu ấy Tổ Thanh tra sẽ quy ra tiền. Trong quá trình xác minh, Tổ Thanh tra của Sở GT-VT Bình Định đã phải “mướt mồ hôi” để tính ra số tiền cụ thể từng thời điểm. Bởi, trong thời gian qua giá xăng xầu dao động liên tục, nên tổ công tác phải tính thật chi li mới cho ra được con số chính xác.

Do trong thời gian qua Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GTVT Bình Định cho học viên chạy thực hành thiếu cây số theo quy định nên phải bị thu hồi số tiền 3,7 tỷ đồng. Ảnh: V.Đ.T.

Do trong thời gian qua Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định cho học viên chạy thực hành thiếu cây số theo quy định nên phải bị thu hồi số tiền 3,7 tỷ đồng. Ảnh: V.Đ.T.

“Trong quá trình thanh tra, Tổ Thanh tra của Sở GT-VT Bình Định đã hạch toán đầy đủ, chặt chẽ từ doanh thu và chi phí của Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định. Kết quả thanh tra cho thấy, Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định không có dấu hiệu lập quỹ đen hoặc chia chác nhau. Sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 20% trong tổng doanh thu, 1 phần số tiền còn lại Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định đã sử dụng vào việc phát triển của doanh nghiệp, đã đầu tư cơ sở hạ tầng mở rộng cơ sở phục vụ công tác đào tạo nên không thu hồi được. Thế nhưng các quỹ còn lại mà Trung tâm đã lập là không đúng pháp luật, Tổ Thanh tra Sở GT-VT Bình Định đề nghị thu hồi”, Chánh Thanh tra Sở GT-VT Bình Định Nguyễn Quả cho biết thêm.

Số tiền phải thu hồi của Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định theo số nhiên liệu dôi dư do cho học viên chạy thực hành thiếu cây số trong thời gian qua là 3,7 tỷ đồng. Cũng theo ông Quả, còn đối với việc xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm như đã nêu trên, những cán bộ do Sở GT-VT Bình Định thì cơ quan này sẽ xử lý đúng theo quy định. Tùy theo mức độ vi phạm của từng cá nhân, Sở GT-VT Bình Định sẽ xác định hình thức kỷ luật và xử lý nghiêm. Còn với những cá nhận vi phạm không thuộc quyền quản lý của Sở GTVT Bình Định trong vụ sai phạm nói trên của Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ GT-VT Bình Định, thì cơ quan chủ quản của cá nhân đó cũng sẽ xử lý cá nhân ấy theo quy định.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.