| Hotline: 0983.970.780

Gặp họa vì làm hồng nhũ hoa tại spa quảng cáo trên mạng

Thứ Năm 30/12/2021 , 15:01 (GMT+7)

TP.HCM Với mong muốn làm hồng nhũ hoa, quầng vú, nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến các địa chỉ được quảng cáo trên mạng, dẫn đến tiền mất tật mang, dở khóc dở cười.

ThS.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

ThS.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thông tin trên được ThS.BS Lê Thảo Hiền, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM chia sẻ trong đề tài “Xử trí tác dụng phụ và biến chứng của tái tạo da bằng hóa chất” tại Hội nghị Khoa học và đào tạo liên tục Da liễu Thẩm mỹ do Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tổ chức.

Theo ThS.BS Lê Thảo Hiền, mới đây chị tiếp nhận và điều trị cho một cô gái trẻ N.T.P (20 tuổi) bị loét nặng kèm nhiễm trùng sau peel quầng vú.

Được biết, trước đó, do nghe lời quảng cáo trên mạng của một cơ sở spa, P. đã tìm đến với hy vọng làm hồng quầng vú. Nhưng thật không may mắn, quầng vú chẳng những không giảm thâm mà còn loét nặng.

Bệnh nhân được bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM điều trị bằng kháng sinh toàn thân và thuốc bôi. Sau một tuần tình trạng nhiễm trùng đã cải thiện. Tuy nhiên, nguy cơ để lại sẹo mất sắc tố rất cao.

ThS.BS Lê Thảo Hiền cho biết, peel da (tên khoa học là tái tạo da bằng hóa chất) là một phương pháp lột da bằng hóa chất nhằm điều trị các vấn đề về da như sạm da, mụn trứng cá, sẹo mụn…

Tuy nhiên, nếu thực hiện sai kỹ thuật, chọn sai hóa chất hoặc không biết cách chăm sóc da sau peel thì nguy cơ xảy ra tai biến rất cao. Các tai biến có thể gặp sau peel da bao gồm: nhiễm trùng, loét da, viêm da tiếp xúc kích ứng, thâm da và nặng hơn có thể để lại sẹo lồi hoặc sẹo mất sắc tố.

“Với trường hợp bệnh nhân trên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khả năng do nhân viên spa chọn hóa chất peel có nồng độ quá mạnh, quy trình peel không đảm bảo và không tư vấn cách chăm sóc da sau peel cho khách hàng”, bác sĩ Thảo Hiền chia sẻ.

Có khuôn ngực đầy đặn với sự hồng hào của quầng vú và nhũ hoa… là mơ ước của tất cả các chị em phụ nữ. Đánh vào tâm lý đó, trên mạng xã hội có vô vàn lời quảng cáo với nhiều cách làm hồng nhũ hoa như sử dụng kem bôi, gel lột, phun xăm thẩm mỹ, laser…

Tuy nhiên, theo bác sĩ Thảo Hiền, các phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu chọn sai phương pháp, lột hóa chất nồng độ quá mạnh hoặc làm không đúng quy trình cũng như không biết cách chăm sóc sau điều trị. Trong các phương pháp trên, việc phun xăm thẩm mỹ màu đỏ hoặc màu hồng có nguy cơ dị ứng rất cao.

Với phương pháp peel da, bác sĩ da liễu sẽ căn cứ vào tình trạng thâm để chỉ định hóa chất peel với nồng độ phù hợp. Sau khi peel da, da sẽ trở nên sáng hơn và cần biết chăm sóc để tái tạo một làn da mới hồng hào và tươi sáng. Ngoài ra, laser cũng là một trong những phương pháp phổ biến để điều trị thâm quầng vú.

Để điều trị thâm quầng vú hoặc sạm da các vị trí khác, các bác sĩ khuyến cáo nên đến các cơ sở, bệnh viện uy tín để được bác sĩ da liễu tư vấn phương pháp phù hợp.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.