| Hotline: 0983.970.780

'Hà bá' dọa nuốt đất trồng chuối ven sông Hồng

Thứ Hai 23/09/2024 , 18:02 (GMT+7)

Hưng Yên Dù lũ đã rút nhưng người trồng chuối ở Khoái Châu vẫn đang lo ngay ngáy do tình trạng sạt lở bờ sông Hồng diễn ra rất nghiêm trọng.

Bão lũ qua đi, nước rút, bãi chuối xanh ngắt hôm nào giờ chỉ còn là một bình địa. Ông Nguyễn Văn Đại (thôn Hàm Tử, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) bất lực khi nhìn 4 mẫu chuối và 2 mẫu quất của gia đình sắp đến ngày thu hoạch nằm rạp trong bùn đất. Bão lũ đã khiến gia đình ông Đại thiệt hại khoảng 800 triệu đồng, gồm chuối và quất cảnh. 

Tình trạng sạt lở bờ sông Hồng vẫn đang de dọa những diện tích trồng chuối của người dân ở Khoái Châu. Ảnh: Trung Quân.

Tình trạng sạt lở bờ sông Hồng vẫn đang de dọa những diện tích trồng chuối của người dân ở Khoái Châu. Ảnh: Trung Quân.

Gia đình anh Nguyễn Văn Quân ở xã Đại Tập (huyện Khoái Châu) những ngày qua mặc dù lũ đã rút nhưng vẫn đứng ngồi không yên vì khu vực trồng 2 mẫu chuối của gia đình vốn đã mất trắng nay lại liên tục bị sạt lở. Điểm sạt ăn sâu vào diện tích đất canh tác tới 30m, nếu thời tiết tiếp tục có mưa thì nguy cơ điểm sạt sẽ tiếp tục lấn vào sâu hơn.

Mưa lũ làm tình trạng sạt lở bờ sông ngày càng trầm trọng, nếu không được cải thiện thì đất canh tác nguy cơ sẽ chẳng còn, thiệt hại chồng lên thiệt hại.

"Không chỉ lo về sạt lở, người trồng chuối cũng đang rất lo về nguồn giống để trồng vụ mới vào đầu năm sau. Vì vậy bà con bị thiệt hại rất cần chính sách hỗ trợ, tiếp cận với vốn vay ưu đãi để khôi phục sản xuất", anh Quân bộc bạch.   

Xem thêm
Giúp đồng bào nuôi gà bản địa theo hướng an toàn sinh học

QUẢNG TRỊ Sau 5 tháng nuôi, gà đạt trọng lượng trung bình 1,65kg/con, có thể nhân rộng để dần thay đổi phương thức chăn nuôi truyền thống kém hiệu quả của đồng bào.

Chăn nuôi tan tác sau bão lũ: [Bài 3] Lũ đi qua, dịch bệnh ở lại

YÊN BÁI Những chuồng trại chăn nuôi trống rỗng, xác gà, lợn rải rác khắp nơi, đó là những thứ còn lại sau cơn lũ dữ tràn qua tỉnh Yên Bái.

Dừa sáp cấy mô đầu tiên cho trái

TRÀ VINH Sau 3 năm trồng, cây dừa sáp cấy mô sinh trưởng tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại tỉnh Trà Vinh, cho trái sáp có cơm dày, chất lượng tốt.