| Hotline: 0983.970.780

Hai chị chồng tranh giành quyền lực

Thứ Hai 26/09/2022 , 12:43 (GMT+7)

Chị cả luôn ỷ con cả và có cậy uy tiền bạc bao trùm nên chị thứ không ưa.

Cô kính mến!

Đây là chuyện của nhà chồng mà cháu là con dâu, người quan sát. Và cháu cần cô lý giải. Bố mẹ chồng cháu có 3 người con, hai con gái và con trai út. Cháu lấy chồng cháu cũng đã 10 năm, cháu cũng đã hiểu chân tơ kẽ tóc nhà này, gia tộc mà cháu xác định dần dần nó sẽ nuốt hết công sức của cháu. Vì con trai của chúng cháu là đích tôn của người ta.

Vấn đề của gia tộc này là chị cả giàu, rất giàu, chị thứ cũng giàu nhưng không giàu bằng. Vợ chồng cháu lận đận hơn nhưng cũng không liên quan gì. Chúng cháu sống cùng bố mẹ chồng, nhà chung cư chật hẹp nên cương quyết chỉ sinh một con thôi. May là đã có con trai cho ông bà. Khi bố chồng cháu qua đời, nhà có rộng ra nhưng mẹ chồng cháu cô quạnh thấy rõ.

Về quan hệ của hai chị với mẹ, thì mẹ thuận hòa chị thứ hơn. Chị cả luôn ỷ con cả và có cậy uy tiền bạc bao trùm nên chị thứ không ưa. Vì là người hay nhỏ to vào tai mẹ khi mẹ góa đến giờ, mẹ nghe chị thứ và dần dần mẹ bắt đầu kê kích chị cả và chồng chị ấy. Rồi, anh chị cả phải theo con sang Singapore, vì con gái chị ấy lấy chồng bên ấy, con trai anh chị cũng học bên ấy luôn. Chị cả đi đi về về, xu hướng là cả nhà sẽ cùng nhau định cư ở Mỹ bằng đổ tiền cho bất động sản. Mọi việc chăm mẹ chị cả phó thác cho chị thứ và vợ chồng cháu.

Buồn cười là gì chị ấy cũng chia ba hoặc lẩn đi kể cả lẩn tiền. Chị thứ càng bực càng nói, còn chồng cháu là em trai muốn đứng giữa để thuận hòa, cháu chỉ muốn được yên. Bỗng dưng chị cả kế hoạch đón mẹ sang Singapore, cháu thấy ừ tốt thế, nên cho bà đi, bên ấy y tế tốt đẹp, mai kia theo anh chị đi Mỹ luôn không hơn sao? Nhưng chị thứ giãy lên, coi như mẹ đồng ý giải pháp ấy là phản bội chị ấy. Sao phức tạp thế cô? Cháu nói gì chồng cũng gạt đi. Một mình cháu nghĩ mãi không ra. Vì sao một giải pháp như thế mà chị thứ nhất định chống đối? Mẹ chứ là món gì mà chị ấy muốn sở hữu, muốn mẹ của riêng mình, hở cô?

Cháu thân mến!

Lý ra, nhà hai con gái đều khá giả như thế thì người mẹ sẽ cực kỳ ấm thân. Ở Nam của cô, con gái hay chăm ba mẹ, có nhà còn để con gái thờ cúng nếu ấy là con út, vì con út sống với ba mẹ lâu nhất, nhiều kỷ niệm nhất với hai đấng sinh thành.

Đầu tiên cô khen ngợi cháu đã đứng ngoài cuộc “thư hùng” của hai con gái nhà chồng. Làm dâu thời nào cũng nên ý tứ giữ khoảng cách, để có tiếng nói khách quan chuẩn xác khi cần, và giữ hòa khí cho nhà ấy và bình an cho mình. Cứ thế trong mọi trường hợp liên quan gián tiếp, nhé cháu.

Cô suy nghĩ khá nhiểu về phần hai cô gái của nhà ấy. Cô chị cả giàu nhưng hay né, gì cũng chia ba nghĩa vụ với bố mẹ, hoặc là vì tính sòng phẳng hoặc ích kỷ, thủ thân. Có những người con quan niệm mọi thứ phải rạch ròi ngay từ đầu, không cứ Cả là bao trùm, nhất là tiền bạc, dù họ không ít tiền bạc. Nên nghiên cứu thêm chị cả này cháu ạ, như nhà khoa học với tâm lý con người, sự phức tạp của con người.

Cô gái thứ có vẻ là người hay thao túng, bình dân, một cách bình dân. Cô ấy muốn giành phần bố mẹ yêu cho mình. Cô biết có những người vậy đó, con một cha, một mẹ mà đứa nặng đứa nhẹ, đứa tin nhiều đứa tin ít, đứa chiều nhiều đứa chiều ít. Và cái đứa thuận hòa với mẹ ấy đã quen sống trong khí quyển mẹ yêu thương hơn nên cảm thấy sắp bị rời ra, bị gạt ra. Có thể cô ta không chịu nổi thực tế đó. Nếu cùng nhận thức như vậy thì cháu càng nên kệ đi, kệ cô thứ vật vã, kệ hai cô gái chiến tranh nhau.

Đem mẹ đi nước ngoài giàu có và văn minh, không tệ, với điều kiện chị cả đừng ném mẹ vào Nhà dưỡng lão là được. Mà giả dụ khi đã đủ mạnh về tiền ngon lành ở Mỹ, thì Nhà dưỡng lão cũng nhiều hạng nhiều giá cơ. Việc ấy hạ hồi phân giải. Rất nhiều người già về lại hẳn ở quê hương và đất nước vì bên ấy buồn, xa lạ, lạc lõng, tủi thân.

Cô nhắc lại, con người là phức tạp, phụ nữ với nhau càng phức tạp, phụ nữ Việt ta hay làm đau nhau, làm như niềm vui của họ là làm tổn thương nhau. Biết thì nên cảnh giác chính mình và tránh trước, cho chính mình. Nhé. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.