| Hotline: 0983.970.780

Hệ lụy ông xã quen được nuông chiều

Thứ Năm 07/05/2020 , 14:57 (GMT+7)

Lấy chồng mỗi người mỗi hoàn cảnh. Khi Diễm lấy người chồng là con duy nhất trong nhà, cô không nghĩ rằng mình phải đối diện với tình huống ngoài dự kiến như thế.

Ảnh: daolinh.com

Ảnh: daolinh.com

Gia cảnh bố mẹ Diễm khó khăn từ lâu, chuyện đi vay nợ diễn ra luôn luôn. Mới cuối tháng trước trả nợ thì đầu tháng sau đã phải vội vay nóng. Một trong những chỗ quen bà Lệ, mẹ Diễm, vẫn hay đến mượn tiền đó là nhà ông bà Lộc. Sở dĩ như vậy vì bà Lộc là người tốt tính, thấy cảnh bà Lệ gánh gồng thịt cá đi bán rong vất vả, nên thương tình giúp đỡ. Thậm chí có những hôm hàng bị ế ẩm, bà Lệ cứ về đến nhà bà Lộc là bà ta sẽ mua giúp cho phần lớn. Bố của Diễm, ông Lệ, làm nghề vá sửa xe đạp, vì ông không chuyên về xe máy nên thu nhập cũng chỉ lèo tèo qua ngày.

Diễm biết bố mẹ sinh nhai khó nhọc, nên cố gắng vừa đi học vừa đi làm thêm các công việc như dạy kèm, bán hàng, ship hàng, v.v... cuối cùng cô cũng tốt nghiệp đại học, và xin được việc làm ở một công ty cổ phần lương thực. Kể từ đó cô đã có thể đỡ đần nhiều cho cha mẹ và các em.

Nhưng điều sau đó khiến cô trăn trở không ít, đó là bà Lộc, ân nhân một thời của cả nhà cô, đã ngỏ lời “xin” Diễm về làm dâu nhà bà. Từ lâu, bà Lộc đã được nghe bà Lệ nói chuyện nhiều về Diễm, cô con gái ngoan hiền và biết chăm lo cho gia đình. Điều bà ta quan tâm hơn cả là cái nết dịu dàng của cô.

Về phần Diễm, cô vẫn cảm thấy phật lòng vì chuyện cưới hỏi mai mối không hợp thời này. Riêng bà Lệ cũng hết sức tán thành khiến cô càng khó nghĩ. Nhưng vốn là người con ngoan ngoãn, biết vâng lời, thay vì phản đối, Diễm bắt đầu thử tìm hiểu về Bình, con trai duy nhất của bà Lộc.

Diễm vốn biết ở nhà anh ta, Bình được bố mẹ rất chiều chuộng. Cho đến nay, dẫu đã có nghề nghiệp hẳn hoi tại công ty in ấn, nhưng cô nghe nói khi về đến nhà, anh ta vẫn được cha mẹ bảo bọc như thuở còn bé. Bán tín bán nghi, Diễm đã chủ động đến gặp Bình vài lần, và những gì cô chứng kiến cho thấy điều này không sai. Tuy nhiên, vẫn không có gì gọi là thái quá trong mức độ nuông chiều.

Hơn nữa qua trò chuyện, cả hai đều tìm thấy ở nhau những điểm khả ái, dễ thân mật. Diễm nhận thấy không có gì gọi là bất ổn nơi chàng trai này. Vì thế cô đã nhanh chóng trở thành gắn bó với Bình, họ là một cặp đôi rất ăn ý. Quen nhau chưa đầy nửa năm, Bình đã hối thúc làm đám cưới. Vừa có người yêu lẫn gia đình hai bên khuyến khích, Diễm đồng ý thành hôn với anh.

Nhưng rồi đắp chăn mới biết chăn có rệp. Điều này đúng ngay cả với những đôi lứa từng tự hào đã hiểu biết nhau như đi guốc trong bụng nhau, sau khi họ đã là tình nhân với nhau thậm chí đến cả chục năm rồi mới tiến tới hôn nhân, đến lúc ván đã đóng thuyền mới hay cả hai bên vẫn bị chưng hửng vì những góc khuất cá tính bấy lâu nay còn ẩn kín của đối phương, huống hồ vợ chồng Diễm mới quen nhau chưa quá nửa năm.  

Vậy điều bất ngờ khiến cô gái từng trải này phải sững sờ đó là gì? Nếu trong thời gian ngắn ngủi tán tỉnh Diễm, Bình gần như phải đóng vai một mẫu người tình và người chồng tương lai hoàn hảo, đầy hứa hẹn để chinh phục trái tim của cô, thì sau khi cưới được Diễm, những nỗ lực hành xử gương mẫu kia dần dần đã không còn.

Thêm nữa, do lấy vợ rồi nhưng vẫn sống chung với bố mẹ đẻ, nên Bình vẫn tiếp tục nếp sinh hoạt gần như dựa hết vào hai ông bà, từ cơm nước hầu hạ, cho đến những chăm sóc tỉ mỉ từng chút một. Sáng dậy, đã có tiếng bà Lộc nói vọng từ nhà dưới lên lầu xem Bình ăn gì để bà đi mua? Mỗi ngày bà đi chợ và làm món ăn theo yêu cầu trong ngày của con trai. Ở trong nhà, những gì không vừa ý hoặc lỡ phạm vào điều kỵ của Bình là anh ta làm mình làm mẩy, rất khó chịu. Theo thông lệ, sáng ra Bình phải có ly cà phê sữa nóng sau khi ăn sáng do bà Lộc pha. Hôm sau đi làm, Bình muốn mặc quần áo gì, anh cứ việc để sẵn ở ghế, đã có mẹ già mang các quần áo đó ra là ủi, đôi giày của anh cũng được mẹ đánh bóng. Những thứ mỹ phẩm như dầu gội đầu, sữa tắm, thuốc cạo râu, nước hoa, khăn tắm, v.v... đều là những vật bất khả xâm phạm của Bình, không ai được đụng vào.

Biết được những yêu sách thái quá đó. Diễm gọi Bình ra làm việc riêng, nói thẳng và buộc anh phải bỏ ngay lối sống tiêu cực. Vợ chồng bất đồng với nhau. Diễm bỏ về nhà mình ở. Chỉ được một hai hôm, Bình đã tìm đến nơi năn nỉ vợ về. Mà chuyến này anh ta đã thực sự thay tính đổi nết, không bao giờ còn dám tái diễn những cảnh ỏng eo bắt bà Lộc phải hầu hạ nữa. Dần dần Diễm còn khuyên chồng biết quan tâm chăm sóc, lo lắng cho bố mẹ nhiều hơn.

Quả là không có sức mạnh nào cho bằng tình yêu, vợ bảo gì Bình cũng nghe theo, chuyện này chưa từng có tiền lệ, lại còn khen rằng “nhờ có em khuyên bảo mà bây giờ cuộc sống của gia đình anh hạnh phúc hơn nhiều.”

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?