| Hotline: 0983.970.780

Hoa trang giống mới giá cao vẫn 'cháy hàng'

Thứ Tư 14/04/2021 , 10:39 (GMT+7)

Giá các giống hoa trang mới này cao gấp hàng chục lần giống hoa thông thường nhưng vẫn 'cháy hàng'.

Với sở thích sưu tầm những giống hoa mới lạ, anh Lý Lợi ở khóm Sa Nhiên, phường Tân Quy Đông (TP Sa Đéc, Đồng Tháp) đã sưu tầm và nhân giống nhiều loại hoa trang mới lạ, trong đó có 3 giống mới là trang phụng hoàng cam, trang vàng kim và trang hồng phấn cẩm thạch.

Khách hàng đến tận vườn anh Lợi đặt mua hoa trang. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Khách hàng đến tận vườn anh Lợi đặt mua hoa trang. Ảnh: Thanh Nghĩa.

Hiện giá bán các giống hoa này cao gấp hàng chục lần giống hoa thông thường, giúp gia đình anh có nguồn thu nhập hấp dẫn.

Anh Lợi cho biết các giống hoa này có xuất xứ từ Thái Lan được anh nhập về và bắt đầu trồng thử nghiệm và nhân giống khoảng 2 năm và đây là năm đầu tiên anh tung ra thị trường. Điểm đặc biệt ở các giống hoa này là cây ra hoa quanh năm, màu hoa lạ, nhìn rất đẹp mắt.

Hiện các cây hoa trang phụng hoàng cam và hoàng kim vừa được nhân giống khoảng hơn 1 tháng, chỉ cao khoảng 1 tấc giá bán dao động từ 150 đến 180 ngàn đồng, riêng những cây cao khoảng 5 tấc và đã cho hoa giá bán lên đến vài triệu đồng mỗi cây.

Cây hoa trang đột biến có 2 màu trên cùng một cây giá bán đến vài triệu đồng. Ảnh: Thanh Nghĩa

Cây hoa trang đột biến có 2 màu trên cùng một cây giá bán đến vài triệu đồng. Ảnh: Thanh Nghĩa

Đặc biệt, trong vườn anh Lợi có một vài cây trang ra 2 loại hoa trên cùng một cây thuộc dạng hiếm có nên giá bán cũng gấp 3 lần so với cây thông thường.

Theo anh Lợi, giống hoa trang này ra hoa quanh năm, hiện phần lớn số lượng cây con trong vườn của anh đã được thương lái đặt mua hết, nhiều khách hàng cũng đã tìm đến mua nhưng cung không đủ cầu.

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cần trợ lực chính sách

Người dân còn e ngại khi lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm bởi chi phí đầu tư cao, trong khi việc bảo quản các trang thiết bị này gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm