| Hotline: 0983.970.780

Hơn 200 bác sĩ trẻ tìm được việc tại Ngày hội việc làm

Thứ Ba 15/08/2023 , 20:09 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 15/8, Sở Y tế TP.HCM tổ chức Ngày hội việc làm cho 270 bác sĩ trẻ hoàn thành Chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền trạm y tế.

Các bác sĩ trẻ tìm việc tại 'Ngày hội việc làm' lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: Q.Châu.

Các bác sĩ trẻ tìm việc tại "Ngày hội việc làm" lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM. Ảnh: Q.Châu.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng, đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức “Ngày hội việc làm” cho các bác sĩ. Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ vừa nhận Chứng chỉ hành nghề sau khi hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế có cơ hội lựa chọn nơi làm việc một cách minh bạch, công bằng.

Tham gia "Ngày hội việc làm" có 64 đơn vị là các bệnh viện, các trung tâm y tế quận, huyện đăng ký tham gia tuyển dụng. Có 244/270 bác sĩ hoàn thành Chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền trạm y tế tham dự Ngày hội việc làm.

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau ngày hội, kết quả có 203 trong tổng số 244 bác sĩ tham dự "Ngày hội việc làm" đã chọn được nơi làm việc thích hợp (chiếm tỷ lệ 83,2%).

Tại 'Ngày hội việc làm', mỗi bác sĩ có 3 cơ hội chọn nơi làm việc tương ứng với 3 vòng đăng ký nơi làm việc. 

Tại "Ngày hội việc làm", mỗi bác sĩ có 3 cơ hội chọn nơi làm việc tương ứng với 3 vòng đăng ký nơi làm việc. 

Cụ thể, 18 bác sĩ chọn y tế cơ sở làm nơi làm việc lâu dài (thuộc 13 Trung tâm y tế quận, huyện); 39 bác sĩ chọn bệnh viện tuyến huyện (thuộc 11 bệnh viện quận, huyện và TP Thủ Đức); 141 bác sĩ chọn bệnh viện tuyến tỉnh (25 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa Thành phố). Ngoài ra, 2 bác sĩ chọn Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, 1 bác sĩ chọn Trung tâm giám định y khoa.

Trong số 64 cơ sở y tế công lập tham gia tuyển dụng thì có 51 cơ sở tuyển được bác sĩ theo đúng vị trí việc làm mà đơn vị cần bổ sung.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại 'Ngày hội việc làm TP.HCM'. Ảnh: Q.Châu.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại "Ngày hội việc làm TP.HCM". Ảnh: Q.Châu.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, các bác sĩ trẻ đã trải qua thời gian dài, với gần 7 năm 8 tháng vừa học, vừa làm để bổ sung kiến thức chuyên môn khoa học về ngành y, học về y đức làm người thầy thuốc. 

"Với 18 tháng rèn luyện, học tập, thử thách ở tuyến y tế cơ sở, cùng với người dân xông pha nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 là những trải nghiệm khó quên của các bác sĩ trẻ. Đó là còn hành trang để tiếp thêm sự tự tin của các bác sĩ trẻ khi được học, trau dồi kiến thức từ nhà trường, thực tiễn và đặc biệt được tiếp cận với người dân ở tuyến dưới", Bí thư Nên nói.

Bí thư Nên cũng đề nghị ngành y tế, sau tổng kết sẽ cùng với các ngành có chức năng, nhất là ngành giáo dục của thành phố tiếp tục nghiên cứu, tìm mô hình mới, cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống người dân đặt ra. Trong đó, đào tạo, phát huy nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đủ điều kiện ứng dụng công nghệ cao vào trong y tế chuyên sâu mà TP.HCM vừa tổ chức hội nghị y tế chuyên sâu vừa qua.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.