| Hotline: 0983.970.780

JICA và J-League kết nối nhiều hoạt động bổ ích tại Việt Nam

Thứ Sáu 18/11/2022 , 15:36 (GMT+7)

Đội bóng đá hàng đầu Nhật Bản đến Việt Nam giao hữu, cùng với hai hoạt động bổ ích tại Bình Dương là vận động thân thể kết hợp học toán, nâng cao sức khỏe.

Các cầu thủ bóng đá Nhật Bản giao lưu rèn luyện nâng cao sức khỏe, kết hợp dạy toán cho học sinh tiểu học ở Bình Dương ngày 18/11.

Các cầu thủ bóng đá Nhật Bản giao lưu rèn luyện nâng cao sức khỏe, kết hợp dạy toán cho học sinh tiểu học ở Bình Dương ngày 18/11.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản- Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với Giải bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản (J-League) tiến hành thực hiện khảo sát nghiên cứu tính khả thi trong triển khai các hoạt động hỗ trợ liên quan đến trường đào tạo bóng đá tại Việt Nam, hướng đến phục vụ các vấn đề xã hội và Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), từ năm 2022 đến năm 2024.

Nhân dịp các tuyển thủ hàng đầu của câu lạc bộ Kawasaki Frontale sang Việt Nam thi đấu giao hữu với CLB Becamex Bình Dương FC vào ngày 20/11 tới, và trong khuôn khổ khảo sát, hai hoạt động xã hội bổ ích song song được triển khai dành cho người dân Bình Dương là “Vận động thân thể kết hợp học toán” và chương trình “Nâng cao sức khỏe”.

Hoạt động “Vận động thân thể kết hợp học toán” đã được tổ chức vào sáng 18/11, tại trường Tiểu học Ngô Thời Nhiệm. Theo đó, các tuyển thủ CLB Kawasaki Frontale tổ chức dạy toán cho một nhóm học sinh tiểu học. Hàng năm, Kawasaki Frontale xuất bản tập bài luyện toán cho học sinh tiểu học lớp 6 và chia sẻ tới tất cả các trường tiểu học công lập ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Trong thời gian tới, Kawasaki Frontale dự kiến xuất bản tập bài luyện toán này bằng tiếng Việt và chia sẻ chủ yếu tới tỉnh Bình Dương. Lớp học toán lần này dự kiến là tiền đề cho hoạt động hợp tác trên.

Tiếp nối hoạt động trên, chương trình “Nâng cao sức khỏe” sẽ được tổ chức vào chiều ngày 20/11 tại gian hàng đặc biệt "Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật - Việt" diễn ra cạnh sân vận động Gò Đậu (Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương). Gian hàng được thiết kế dành cho các cổ động viên trận đấu giao hữu. Trước trận đấu, các cổ động viên sẽ được trải nghiệm hoạt động “Đi bộ với gậy” nhằm nâng cao hiệu quả tăng cường sức khỏe, đặc biệt đối với những người chân yếu.

Kawasaki Frontale đã cung cấp nhiều chương trình rèn luyện thể chất cho người dân địa phương tại cơ sở "Frontown Saginuma" ở thành phố Kawasaki và trên cơ sở phát huy những kinh nghiệm, cách làm tại Nhật Bản, JICA đã phối hợp với CLB tổ chức hoạt động thí điểm triển khai chương trình nâng cao sức khỏe nói trên tại tỉnh Bình Dương.

Các câu lạc bộ bóng đá trực thuộc J.League triển khai dự án thí điểm tại các nước đang phát triển dựa trên mô hình đóng góp xã hội thông qua dự án trường đào tạo bóng đá đã được triển khai tại Nhật Bản, và kết quả khảo sát sẽ giúp xác lập nền tảng hoạt động để các câu lạc bộ bóng đá này tiếp tục triển khai các hoạt động đóng góp xã hội một cách độc lập sau khi khảo sát kết thúc.

Khảo sát được JICA phối hợp với câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản Kawasaki Frontale thực hiện tại tỉnh Bình Dương, là nơi có trung tâm huấn luyện bóng đá của Kawasaki Frontale. 

Kawasaki Frontale từng bốn lần vô địch J-League, hiện là đơn vị điều hành dự án trường đào tạo bóng đá tại thành phố Kawasaki (Nhật Bản) và có nhiều hoạt động đóng góp xã hội tích cực.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!