| Hotline: 0983.970.780

Mẹ chiều con trai quá sẽ khiến con trở nên yếu đuối?

Thứ Năm 18/08/2022 , 07:24 (GMT+7)

Nếu mẹ đơn thân thì vị trí đứa con trai bỗng dưng lồng lộng trong mẹ nó, nó đinh ninh thế và thực sự cũng là như thế.

Thưa cô kính mến!

Khi cháu và vợ ly hôn, con gái của cháu mới 4 tuổi. Do ly hôn trong hòa bình và nhà của nội ngoại đều ở chung một phường với nhau nên việc cháu đón con về chơi rất thuận lợi. Rồi 4 năm sau cháu có người khác. Người mới của cháu có con trai riêng, năm nay lớp 5, mười tuổi. Cô ấy là mẹ đơn thân nên rất ít hiểu biết về tâm lý của bé, của con mình, lại là đứa con trai. Cháu thấy nó rất bắt nạt mẹ, điều khiển mẹ nó mọi lúc.

Việc ấy có lẽ để cho một lá thư khác cô ạ. Chúng cháu nói với nhau về giới tính của trẻ. Ví như trước kia nó ngủ chung với mẹ thì nay không thể, phải có phòng riêng. Ví như trước mẹ tắm cho, giờ phải tự lập, thậm chí việc mẹ chuẩn bị cả quần áo cho cũng phải thôi ngay. Cháu cẩn thận đến mức phòng của cháu và mẹ nó, cháu không để một khe hở nào. Cô ấy bắt đầu phụng phịu nói cháu làm quá, nói nghi kỵ con riêng của cô ấy, nói nhiều thứ.

Cháu dẫn chứng, sự tò mò ở trẻ trai và trẻ gái như nhau và suy từ mình ra, cháu thấy con trai tò mò dữ dội. Cháu nhớ con gái mình khi nó 6 tuổi, cháu vẫn hay ôm ấp con như cũ, bỗng nhiên cháu thấy tay nó chạm vào chỗ kín của bố, chạm rất nhanh và như vô ý. Cháu không nói gì, nó tiếp tục chạm thử nữa. Thế là cháu biết nó bắt đầu tuổi tò mò và từ đó, cháu luôn giữ khoảng cách với với cơ thể của con gái, cháu xem nó như thiếu nữ, và cách ân cần âu yếm con phải khác. Có mấy phụ huynh chú ý đến thời điểm tò mò giới tính ở con và dạy bảo, giải thích cho nó?

Cháu thân mến!

Có hai vấn đề thú vị trong lá thư này của cháu. Thứ nhất, mẹ đơn thân với con trai, thứ hai tò mò giới tính bắt đầu từ khi nào. Cô đi vào vấn đề thứ nhất trước. Có một định nghĩa về mẹ đơn thân: là mẹ sinh con theo ý nguyện mình, người cha bị ẩn, hoặc bị giấu đi. Sau này xã hội coi phụ nữ góa trẻ, phụ nữ ly hôn đều là mẹ đơn thân. Việc ấy không hẳn đúng, cô sẽ viết vào dịp khác khi có thể.

Người hiện tại của cháu, cháu không nói là ly dị hay góa. Nhưng có nói rằng thằng bé điều khiển mẹ nó. Ấy là một thứ quy luật kỳ lạ, mẹ yêu con trai và bố yêu con gái, âm và dương, sự bù trừ giới tính. Gia đình bình thường đã vậy, bố chiều con gái lắm trong khi mẹ kỳ vọng, mẹ săn sóc con trai rất kỹ. Nếu mẹ đơn thân thì vị trí đứa con trai bỗng dưng lồng lộng trong mẹ nó, nó đinh ninh thế và thực sự cũng là như thế. Có thể hình dung nó lớn lên như vậy. Mẹ là mẹ, là ô-sin, là tất cả. Nhưng càng lớn, giới tính càng chi phối hành vi của nó, con đực trẻ tương lai, ý thức lãnh thổ, ý thức sở hữu và ý thức sử dụng, ý thức cai trị, ý thức gia trưởng một gia đình mà ở đó, mẹ chỉ là một thành viên thôi. Vậy đó, mẹ nhún sớm thì con lấn sớm, luôn luôn lấn một khi mẹ không cứng tay, không cầm trịch nổi. May mà mẹ nó gặp cháu, người đàn ông nhìn xa trông rộng và có điều kiện nữa, nên đứa bé được tách riêng ngay. Vì sao người Âu – Mỹ có văn hóa nuôi con tách riêng, họ khoa học, họ biết về mùi, về cái ổ, về sự nhờn tởn của một em bé khi nó đươc ôm ấp thái quá và hậu quả là nó không cứng cỏi tự lập được.

Vấn đề thứ hai tò mò giới tính. Hẳn nhiên. Giới tính là bản năng, bí ấn kín đáo riêng tư nhưng ai cũng có nhu cầu đó. Sâu xa, ghê gớm, mãnh liệt. Thời ấu thơ từ 1 đến 5 tuổi, vì sao bé vào lớp Một năm 6 tuổi? Là có nghiên cứu khúc quanh tâm sinh lý cả rồi đấy. 6 tuổi là một bước, tâm sinh lý, vậy nên con gái cháu khi 6 tuổi muốn thứ xem chỗ ấy của bố có giống mẹ và nó không. Đơn giản vậy, nó biết khác nhưng không biết khác như thế nào. Con trai cũng tò mò ở tuổi ấy và vì là dương, là con đực nên nội tiết khiến dục vọng của nó sôi sục, vậy nên mới có chuyện nổi mụn dày trên mặt trên lưng. Nó tự khám phá nó tắm lâu, đêm ngủ hay trở dậy đi thay quần… ta biết và nên nói thẳng những chi tiết để, để chi, để nói chuyện với các bé, hướng dẫn các bé, ôn tồn với các bé, tâm lý với các bé. Vân vân và vân vân. Không sao, cô tin cháu sẽ làm cho cô vợ hiện nay hiểu và đồng thuận dần với cháu trong việc dạy cậu bé, bảo ban và thuần thục dần cậu ấy. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất