| Hotline: 0983.970.780

Nam Định sẽ đối thoại lại với người dân Nghĩa Hưng trong tháng 7

Thứ Sáu 30/06/2023 , 11:33 (GMT+7)

Nam Định đã có văn bản gửi các Bộ, ngành Trung ương về việc cử đại diện tham gia buổi đối thoại theo kiến nghị của các hộ dân.

Đề nghị các Bộ, ngành cử đại diện tham gia đối thoại

Tại Văn bản số 389 ngày 29/6/2023 gửi đại diện các hộ dân bị thu hồi đầm bãi nuôi trồng thủy sản tại huyện Nghĩa Hưng, UBND tỉnh Nam Định cho biết đã có văn bản đề nghị và đang làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn; Thanh tra Chính phủ; Ban Tiếp công dân Trung ương nghiên cứu hồ sơ, các kiến nghị, đề nghị của công dân, cử đại diện tham dự buổi tiếp và đối thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định với đại diện các hộ dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng trao đổi với người dân tại cuộc đối thoại ngày 14/4/2023. Ảnh: Báo Nam Định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng trao đổi với người dân tại cuộc đối thoại ngày 14/4/2023. Ảnh: Báo Nam Định.

Sau khi được các cơ quan Trung ương thống nhất, UBND tỉnh nam Định sẽ tổ chức buổi tiếp và đối thoại với đại diện công dân (có sự tham dự của đại diện các cơ quan Trung ương).

Thời gian dự kiến của buổi tiếp và đối thoại tới đây trong tháng 7/2023. 

UBND tỉnh Nam Định cũng đề nghị các đại diện cho các hộ dân tuyên truyền, vận động nhân dân phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh để tổ chức buổi tiếp và đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đạt kết quả.

Các hộ dân kiến nghị Chủ tịch tỉnh đối thoại lại

Sau buổi đối thoại bất thành vì đại diện các hộ dân không tới và có báo cáo lý do, 5 đại diện của các hộ dân bị thu hồi đầm bãi nuôi trồng thủy sản để giao đất cho Tập đoàn Xuân Thiện triển khai dự án cũng có đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị kiến nghị xin được đối thoại lại.

Trong Đơn gửi lãnh đạo tỉnh Nam Định, người dân trình bày lý do không có mặt tại buổi đối thoại vào chiều ngày 23/6 do Chủ tịch tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị chủ trì.

Theo nội dung Đơn: ngày 19/6/2023, những người đại diện nhận được Giấy mời của UBND tỉnh để tham dự buổi tiếp, đối thoại về việc bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất tại khu vực Cồn Xanh, huyện Nghĩa Hưng được tổ chức vào lúc 13h30' ngày 23/6 tại Nhà văn hóa Trung tâm huyện Nghĩa Hưng.

Người dân Nghĩa Hưng kiến nghị xin được tổ chức lại buổi đối thoại có đại diện của các Bộ, ngành Trung ương. Ảnh: Thái Bình.

Người dân Nghĩa Hưng kiến nghị xin được tổ chức lại buổi đối thoại có đại diện của các Bộ, ngành Trung ương. Ảnh: Thái Bình.

Ngay sau khi thống nhất được với bà con, ngày 22/6, các đại diện đã tới Ban tiếp công dân của UBND tỉnh xin được không tham dự với các lý do cụ thể. Nội dung này đã được cán bộ tiếp dân ghi nhận vào số theo dõi nhưng từ chối văn bản tiếp nhận thông tin.

Cụ thể: người dân mong muốn có đại điện của các Bộ ngành Trung ương tham dự (gồm đại diện của Thanh tra Chính phủ, đại diện của Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) là những cơ quan đang quản lý tài nguyên, lĩnh vực ngành liên quan đến người dân sẽ có sự khách quan trong quá trình theo dõi buổi làm việc.

Đề nghị tổ chức đối thoại từ đầu giờ sáng để đạt được hiệu quả, đúng với nội dung “tiếp, đối thoại” để có đủ thời gian giải quyết vấn đề cho bà con trong ngày.

Ngày 26/6, UBND tỉnh Nam Định đã công bố Biên bản sự việc người dân không tới đối thoại có nêu: “Đại diện các hộ dân đã nhận được giấy mời. Tuy nhiên, đến thời gian tiếp và đối thoại các đại diện không đến tham gia buổi tiếp và đối thoại do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì mà không nêu lý do".

Ông Nguyễn Văn Túc, một trong 5 đại diện các hộ dân đứng Đơn kiến nghị. Ảnh: Huy Bình.

Ông Nguyễn Văn Túc, một trong 5 đại diện các hộ dân đứng Đơn kiến nghị. Ảnh: Huy Bình.

"Bà con khu vực Cồn Xanh đã gửi đơn thư tới các cấp chính quyền từ địa phương đến Trung ương suốt nhiều năm qua chỉ để được đối thoại với Chủ tịch UBND tỉnh, nên chúng tôi không bao giờ từ chối tham gia đối thoại mà không có lý do” – nội dung Đơn kiến nghị của đại diện người dân nêu.

Thời gian qua, đơn thư của người dân đã được các cấp chính quyền của tỉnh Nam Định tiếp nhận, xử lý. Nam Định đã 2 lần tổ chức gặp gỡ, đối thoại với bà con, trong đó có cuộc đối thoại bất thành vào chiều 23/6 vừa qua.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nam Định cũng đã có Thông báo Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc vào ngày 16/6 yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể - chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều biện pháp, phương tiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành, UBND huyện tiếp tục tổ chức đối thoại với các hộ dân thuộc diện thu hồi đất trong tháng 6/2023; vận dụng các cơ chế, chính sách, nguồn lực hợp pháp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng…

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất