| Hotline: 0983.970.780

Người mắc Covid-19 khám bệnh tại phòng khám tư khiến 10 bác sỹ thành F1

Thứ Ba 03/08/2021 , 20:05 (GMT+7)

1 trường hợp mắc Covid-19 đi khám bệnh tại 1 phòng khám tư nhân trên địa bàn TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khiến 10 bác sỹ trở thành F1 phải thực hiện cách ly.

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, tính đến nay tỉnh này đã ghi nhận 236 người nhiễm Covid-19, trong đó có 50 ca mắc tại cộng đồng và hơn 53 người đã được chữa khỏi.

Đáng quan ngại là những ngày gần đây, đã có người bệnh mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế, trong đó có nhân viên y tế của các đơn vị sự nghiệp công lập làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân.

Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Ảnh: Đ.T.

Khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Ảnh: Đ.T.

Riêng trường hợp mắc Covid-19 đến khám tại Phòng khám đa khoa 38 Lê Lợi (TP Quy Nhơn) đã làm cho hơn 10 bác sĩ của Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn và của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trở thành F1, phải thực hiện cách ly.

Thực trạng này đã dẫn đến nhiều nhân viên y tế phải thực hiện cách ly làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bệnh viện và nguồn nhân lực của các cơ sở y tế công lập.

Do đó, Sở Y tế Bình Định đã có công văn yêu cầu tất cả công chức, viên chức, người lao động, kể cả người đang hợp đồng lao động ngắn hạn, đang làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập phải tạm dừng làm việc ngoài giờ tại các phòng khám đa khoa tư nhân từ 11h30 ngày 3/8 cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.