| Hotline: 0983.970.780

Nhân vật số 2 Hwang Pyong-so có thể đã nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên

Thứ Tư 15/10/2014 , 08:03 (GMT+7)

Theo dự báo của cựu Đại sứ Anh tại Triều Tiên John Everard, Kim Jong Un có thể chỉ còn nắm vai trò lãnh tụ hữu danh hư quyền.

Bình luận về tình hình Triều Tiên thời gian gần đây, Giám đốc Chương trình giải trừ quân bị và chống phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) Mark Fitzpatrick ngày 13/10 cho rằng Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên Hwang Pyong-so có thể là nhân vật nắm quyền lực số 1 tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Theo ông Fitzpatrick, trong khoảng thời gian nhà lãnh đạo Kim Jong Un vắng mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy động thái di chuyển của quân đội Triều Tiên ở gần Bình Nhưỡng hoặc nguy cơ đảo chính.

Tuy nhiên, cựu Đại sứ Anh tại Triều Tiên John Everard cho rằng những biểu hiện bất bình thường của 3 quan chức Triều Tiên đến thăm Incheon (Hàn Quốc) vừa qua có thể nói lên nhiều điều. Phái đoàn Triều Tiên sử dụng máy bay riêng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và 3 quan chức này có vệ sỹ đi kèm.

Dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên là ông Hwang Pyong-so - người đứng ở vị trí thứ 2 trong cơ cấu quyền lực của Bình Nhưỡng.

Theo dự báo của cựu Đại sứ Everard, có thể Ban Tổ chức và Chỉ đạo (OGD) trực thuộc Đảng Lao động Triều Tiên đã quyết định đưa Kim Jong Un ra khỏi vị trí số 1 về thực quyền lãnh đạo, đồng thời ra lệnh cho quân đội "án binh bất động". Ông Fitzpatrick cho rằng nếu điều này xảy ra, thì Hwang Pyong-so mới thực sự là nhân vật số 1 nắm quyền lãnh đạo tại Triều Tiên.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất