| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa đông nghẹt người trong ngày lễ 30/4-1/5

Thứ Sáu 01/05/2015 , 11:56 (GMT+7)

Chưa có thống kê chính thức, nhưng tất cả các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa với khoảng 6.000 phòng và nhà nghỉ bình dân không còn một chỗ trống.

Tuần nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 6 ngày, tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã hoàn thành, nhất là lại trùng với Tuần văn hoá- du lịch Sa Pa năm 2015 khiến du khách khắp nơi lên nghỉ dưỡng ở Sa Pa tăng cao.

Chưa có thống kê chính thức, nhưng tất cả các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa với khoảng 6.000 phòng và nhà nghỉ bình dân không còn một chỗ trống, nhiều khách sạn người đặt phòng đã đặt trước từ hai tháng trước.

Theo ước tính trong mấy ngày nghỉ lễ có trên 40.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch ở Sa Pa. Năm 2015 dự kiến có 1,2 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó 30% là khách quốc tế.


Du khách chụp ảnh lưu niệm trước nhà thờ Sa Pa

Con đường từ TP.Lào Cai lên Sa Pa dài gần 40km trở lên nhỏ hẹp với hàng ngàn xe ô tô nối đuôi nhau xuôi ngược. Thị trấn Sa Pa đông nghẹt người và xe, dọc các tuyến đường và mọi ngõ ngách trong thị trấn, sân các trường học, công sở đều không còn một chỗ trống. Tìm một chỗ đỗ xe trong những ngày nghỉ ở Sa Pa trong những ngày này vô cùng khó khăn.

Các điểm vui chơi, du lịch ở Sa Pa: Bờ hồ, sân quần ngựa trước nhà thờ, Thác Bạc, Suối Vàng-thác Tình Yêu, đỉnh đèo Ô Quy Hồ, núi Hàm Rồng, bãi đá cổ... đều đông nghịt người. Sa Pa, thị trấn vùng núi cao đẹp lộng lẫy muôn sắc hoa trở lên nhỏ bé, chật trội trước hàng vạn khách du lịch.


Tuyến du lịch Suối Vàng-thác Tình Yêu sáng 30/4

Do lượng khách đổ dồn lên Sa Pa quá đông nên đoạn đường từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ tới thị trấn thường xuyên bị tắc nghẽn tại khu vực Thác Bạc và trạm gác rừng Núi Xẻ, lực lượng cảnh sát giao thông phải túc trực điều tiết giao thông.  


Du khách trước cửa trạm gác rừng Núi Xẻ chuẩn bị leo núi

Theo ông Nguyễn Phúc Thành- Trạm trưởng Trạm KL Núi Xẻ (Vườn QG Hoàng Liên): Tuyến du lịch Suối Vàng-thác Tình Yêu trong những ngày nghỉ lễ, mỗi ngày có 800-1.000 khách tới thăm quan, năm 2014 tuyến du lịch này thu về hơn 2 tỷ đồng tiền bán vé.

Số người leo núi chính phục đỉnh Phan Xi Păng trong những ngày nghỉ lễ tăng đột biến, ngày 28/4 có 447 người, sáng 1/5 có trên 300 người...


Thung lũng Cát Cát dưới chân đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143m


Những người mang vác thuê đồ đạc cho du khách chinh phục đỉnh Phan Xi Păng

Trong những ngày này là cơ hội để đồng bào Mông, Dao ở Sa Pa đã mang những sản vật của núi rừng bày bán cho khách du lịch quanh thị trấn, tạo cho Sa Pa sắc màu văn hoá riêng.


Chợ hoa phong lan sản vật núi rừng do bà con Sa Pa bán trong khuôn viên vườn hoa


Mật ong rừng


Trẻ em vùng cao đi bán hoa


Nụ cười trẻ thơ

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.