| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Khống chế được dịch tả heo châu Phi, nhưng giá lại giảm sâu

Chủ Nhật 24/10/2021 , 16:07 (GMT+7)

Sóc Trăng Tỉnh Sóc Trăng đến nay đã được khống chế được dịch tả heo châu Phi, khoanh ổ dịch nhỏ tại các hộ chăn nuôi không còn lây lan, nhưng giá heo hơi lại giảm sâu.

Hộ nuôi heo qui mô nhỏ ở Sóc Trăng còn lo ngại rủi ro khi tái đàn. Ảnh: HP.

Hộ nuôi heo qui mô nhỏ ở Sóc Trăng còn lo ngại rủi ro khi tái đàn. Ảnh: HP.

Chi Cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, hiện có 21 ổ dịch tả heo châu Phi  đã qua 21 ngày không phát dịch. Trong khoảng 10 ngày trước đó cán bộ trong hệ thống thú y cơ sở được các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn tỉnh khai báo, phát hiện 32 ổ dịch tả heo châu Phi tái phát rải rác tại địa bàn ấp thuộc 22 xã, phường. Trong số 32 ổ dịch có hơn 1.060 con heo phát bệnh chết, thiệt hại hơn 60 tấn heo hơi.

Dù vậy, trong lúc này thương lái tại địa bàn tỉnh Sóc Trăng chỉ thu mua heo hơi giá 38.000-39.000 đồng/kg. Bà con chăn nuôi qui mô nhỏ than lỗ lại khó bán. Còn đàn heo nái đẻ tới lứa cung heo giống khiến nhiều hộ chăn nuôi băn khoăn, nhưng cố gượng không nỡ “buông tay”. Bà con chăn nuôi kỳ vọng cho lứa heo tái đàn vào dịp tết, thị trường heo thịt sẽ phục hồi để gỡ gạc.

Xem thêm
Philippines có thể cần thêm hàng trăm nghìn liều vacxin ASF

Ông Engr. Rosendo O.So, Chủ tịch SINAG đã chia sẻ thông tin này trong chuyến khảo sát dây chuyền sản xuất vacxin ASF của Công ty Cổ phần AVAC Việt Nam.

Tỉnh hơn 10 năm chưa phải dùng ngân sách dập dịch hại cây trồng

THÁI NGUYÊN Khoảng 10 - 15 năm nay, lĩnh vực trồng trọt và BVTV tỉnh Thái Nguyên đã không cần phải sử dụng đến ngân sách nhà nước vào việc phòng trừ cũng như dập dịch hại.

Nhà khoa học thăm mô hình dùng bèo hoa dâu nuôi cá

HÀ NỘI Tranh thủ ngày nghỉ Quốc khánh, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm, TS Ngô Kiều Oanh, TS Phạm Gia Minh, TS Đỗ Thị Thanh Vân đã đi thăm mô hình dùng bèo hoa dâu để nuôi cá.