| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 22.000 người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử

Thứ Tư 28/04/2021 , 15:43 (GMT+7)

Sáng 28/4, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lễ khởi động lộ trình triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân tại phường 27, quận Bình Thạnh.

Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR Code riêng và thực hiện quét mã, tự đăng nhập trên điện thoại thông minh để vào phần mềm khai báo thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe. Ảnh: Đ.P.

Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR Code riêng và thực hiện quét mã, tự đăng nhập trên điện thoại thông minh để vào phần mềm khai báo thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe. Ảnh: Đ.P.

Dự kiến trong hai tuần tới, sẽ có khoảng 22.000 người dân phường 27, quận Bình Thạnh sẽ được lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Đây là phường đầu tiên của TP.HCM triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Qua đó, ngành y tế TP.HCM sẽ nhận rộng và triển khai đồng loạt các phường, xã còn lại trong giai đoạn 2022-2025.

Mỗi người dân sẽ được cấp một mã QR Code riêng và thực hiện quét mã, tự đăng nhập trên điện thoại thông minh để vào phần mềm khai báo thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe.

Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ số để lập hồ sơ sức khỏe điện tử được ngành Y tế quyết tâm triển khai vì những lợi ích thiết thực mang lại mà các giải pháp thủ công trước đây không thể có được, đó là tiết kiệm được thời gian, công sức, kinh phí thực hiện nhưng chất lượng dữ liệu sẽ đảm bảo chính xác hơn.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng, cho biết Sở Y tế TP.HCM sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận, huyện triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho toàn bộ người dân thành phố, chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, tiếp nhận dữ liệu hành chính của do Bộ Y tế chuyển giao cho Sở Y tế về danh sách người dân đã tham gia bảo hiểm y tế, cũng như mã định danh chính là số bảo hiểm xã hội, UBND quận, huyện sẽ bổ sung danh sách người dân chưa tham gia bảo hiểm.

Giai đoạn 2, thu thập dữ liệu tiền sử sức khỏe của người dân một số thông tin cơ bản như cân nặng, chiều cao, huyết áp, số lần mang thai, số con hoặc tình hình tiêm chủng của trẻ em nhất là tình hình tiêm vacxin phòng Covid-19 và một số tin cơ bản khác.

Giai đoạn 3, kết nối liên thông hồ sơ sức khoẻ điện tử với bệnh án điện tử các cơ sở khám chữa bệnh của các bệnh viện. Đặc biệt TP.HCM, quyết tâm triển khai hồ sơ sức khỏe cá nhân, người dân tự cài đặt app bổ sung sức khỏe và thông sẽ tin chạy về dữ liệu lớn của thành phố.

Trước đó, ngày 12/11/2019, Bộ Y tế đã Phê duyệt kế hoạch triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử. Hồ sơ sức khỏe điện tử là tài liệu y tế ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi theo mẫu quy định của Bộ Y tế.

Mỗi người dân có thể biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời của mình, để từ đó chủ động phòng bệnh, chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Khi đến khám bệnh, thông qua hồ sơ sức khỏe, người bệnh cung cấp cho thầy thuốc hồ sơ sức khỏe, tiền sử bệnh tật, quá trình khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, chính xác, đầy đủ tạo thuận lợi cho việc chẩn đoán, điều trị của thầy thuốc.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.